Giành tấm HCV lịch sử, Trọng Hinh thành “vua tốc độ” VN

22:06 Thứ tư 10/06/2015

Ngay sau khi tuyển thủ 19 tuổi giành tấm HCV nội dung 200 m, lãnh đội Dương Đức Thủy đã rút tiền cá nhân thưởng “nóng” 100 USD cho Hinh vì “đã làm nên lịch sử” thuyết phục.

Lê Trọng Hinh ăn mừng chiến thắng sau khi về đích. Ảnh: Anh Tuấn.

Trước chân chạy quê Thanh Hóa này, dù qua rất nhiều lứa tuyển thủ đầy triển vọng nhưng điền kinh Việt Nam vẫn vô vọng trong mục tiêu chinh phục tấm HCV các cự ly ngắn. Thậm chí, một tấm HCĐ 100 m hay 200 m nam cũng khó như lên trời.

Phải đến mãi cách đây 2 năm, chính Hinh khi đó mới 17 tuổi đã tạo nên một bước tiến ấn tượng với tấm HCĐ 200 m nam.

Qua 2 năm miệt mài, đến trước SEA Games 28, tố chất của một tài năng được sinh ra dường như để dành cho đường chạy ngắn như Hinh đã được phát triển tới mức rất cao. Ngoài thông số đã vượt mức HCV SEA Games 27 ở cả hai cự ly, tài năng sinh năm 1994 còn cho thấy một bản lĩnh vượt xa độ tuổi, đến mức “lì lợm”.

Ngay ngày đầu tiên tranh tài 100 m, Hinh đã gặp cú “sốc” khi có sự xuất hiện của ngoại binh người Mỹ nhập tịch Philippines Cray Iric Crawon. Quá căng thẳng, lại thêm sự nôn nóng rất thiếu kinh nghiệm, Hinh đã thảm bại, văng ra khỏi nhóm huy chương.

Tuy nhiên, thất bại đó đã không khiến chàng trai trẻ nhụt chí mà trái lại càng tăng thêm quyết tâm và động lực. Hinh đã rút ra được những bài học quý cho mình. Và trên đường chạy 200 m không có ngoại binh, Hinh đã có màn trình diễn gần như hoàn hảo, về đích đầu tiên với thành tích 20 giây 89. Trong đó, ấn tượng nhất chính là màn nước rút thần tốc ở khoảng 30 m cuối.

Giành tấm HCV 200 m, Hinh đã chính thức thức trở thành 1 trong 2 VĐV chạy tốc độ hay nhất ĐNÁ, người còn lại là ngoại binh Cray Iric Crawn của Philippines. Anh cũng xứng danh “vua tốc độ” Việt Nam.

Huy Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục