Juventus sẽ lập kỷ lục mới tại chung kết Champions League?

10:02 Thứ sáu 15/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với việc loạt vào trận chung kết sẽ diễn ra tháng tới tại Berlin, Juventus đã xác lập một kỷ lục mới ở Champions League.

Cụ thể, "bà đầm già" thành Turin sẽ trở thành đội bóng già thứ ba trong lịch sử giải đấu có mặt tại trận cuối cùng. Điều thú vị ở đây là cả ba đội bóng "già" nhất ở chung kết Champions League đều là các đội bóng Ý.

Độ tuổi các cầu thủ trong đội hình Juventus tại Champions League năm nay. Ảnh: Internet

Hai đội bóng trước là Inter Milan và AC Milan. Năm 2007, khi đấu với Liverpool, "Rossoneri" có độ tuổi trung bình là 31 tuổi và 35 ngày. Năm 2010, khi gặp Bayern Munich, đoàn quân của Jose Mourinho cũng có độ tuổi trung bình là 30 tuổi và 90 ngày.

Đáng nói ở đây là cả hai "ông già" này đều đã lên ngôi vô địch sau đó. AC Millan thắng Liverpool 2-1 bằng hai bàn thắng của Inzaghi, còn Inter Milan cũng vượt qua “hùm xám” nước Đức hai bàn không gỡ. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng Barcelona chắc chắn sẽ phải cẩn thận.

Mặc dù đang sở hữu các tài năng trẻ như Alvaro Morata và Paul Pogba (cả hai đều đang ở độ tuổi 22), nhưng nhà đương kim vô địch Serie A lại có tuổi trung bình toàn đội là 30 tuổi 21 ngày. Hai trụ cột của đội, Gianluigi Buffon và Andrea Pirlo, cũng là hai cầu thủ già nhất, với độ tuổi lần lượt là 37 và 35.

Trận chung kết Champions League mùa giải 2014/2015 sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng sáu tới tại sân vận động Olympiastadion, Đức.

Nguyên Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục