PSG gặp Barcelona: Ngày Ibrahimovic gặp lại Barca

20:39 Thứ hai 29/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong cuốn tự truyện của mình, chàng tiền đạo người Thụy Điển Ibrahimovic có nhấn mạnh rằng chuyển đến chơi cho Barcelona là một trong những sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Ở đó có những mâu thuẫn, bất đồng khiến Ibrahimovic cảm thấy không được vui. Sau khi chia tay đội bóng chủ sân Camp Nou thì đây đã là lần thứ ba trong vòng 5 năm qua, những cuộc gặp gỡ như vậy luôn mang đến biết bao cảm xúc.

Ibrahimovic sẽ cùng với PSG gặp lại đội bóng cũ Barcelona

Ibrahimovic đến với đội bóng xứ Catalan với cái giá kỷ lục 66 triệu Euro. Tại đây anh muốn cùng với Barcelona thực hiện hoá giấc mơ vô địch Champions League của mình. Thế nhưng cũng chính nơi đây đã khơi nguồn cho Ibrahimovic rất nhiều điều, đó là sự mâu thuẫn, sự thù hận và anh dần dần cảm thấy không hạnh phúc khi chơi bóng ở Camp Nou. Trong cuốn tự truyện của mình, Ibrahimovic có gọi huấn luyện viên của Barcelona khi đó là Pep Guardiola là một “gã tồi”, còn Lionel Messi là “gã lùn”.

Cách gọi mỉa mai ấy của chân sút người Thụy Điển một phần là bởi ở Barcelona anh không được trọng dụng nhiều. Pep Guardiola trước đây luôn áp dụng lối đá xung quanh Messi, nghĩa là mọi cầu thủ đều phải phục tùng cho chân sút người Argentina. Và với một cái tôi quá lớn như Ibrahimovic thì điều đó không thể chấp nhận được. Chính những điều đó đã khiến cho Zatalan luôn bùng chảy ngọn lửa thù hận trong lòng.

Và rồi thì chỉ sau một năm chơi bóng ở Tây Ban Nha, anh đã quyết định quay trở lại Italia và khoác áo AC Milan. Mối nhân duyên giữa tiền đạo sinh năm 1981 này với đội bóng xứ Catalan cũng thật ngắn ngủi. Đúng là oan gia ngõ hẹp, mùa giải 2011-2012, AC Milan của Ibrahimovic gặp Barcelona ở vòng Tứ kết Champions League. Cầu thủ người Thuỵ Điển gặp lại đội bóng cũ, gặp lại Pep Guardiola và cả Messi nữa, những con người mà anh chẳng bao giờ ưa cả.

Kết quả năm đó, AC Milan của Ibrahimovic đã thua. Sau khi cả hai đội cầm chân nhau với tỷ số 0-0 ở San Siro, thì trong trận lượt về trên đất Tây Ban Nha, Barcelona đã giành thắng lợi 3-1 qua đó giành suất vào chơi ở trận Bán kết. Công bằng mà nói thì màn trình diễn của Ibrahimovic là rất tốt, chỉ có điều những vệ tinh xung quanh anh đã chơi không tốt và không giúp ích nhiều cho anh ở tuyến trên.

Và cũng chỉ đúng sau đó một năm, những lá thăm may rủi lại đưa Ibrahimovic gặp lại Barcelona. Chỉ có điều lần này, anh sẽ chơi với tư cách là cầu thủ của Paris Saint-Germain. Thế nhưng một lần nữa, Ibrahimovic lại không thể thắng được đội bóng cũ. Cay đắng hơn, đội bóng nước Pháp đã bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách và rời cuộc chơi đầy tiếc nuối. 90 phút ở Parc des Princes đã diễn ra rất kịch tích với tỷ số hoà 2-2.

Ibrahimovic cũng đã chơi rất hay trong trận đấu đó và ghi được một bàn thắng. Trên đấy Tây Ban Nha, Paris Saint-Germain chính là đội đã vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Javier Pastore. Chính Ibrahimovic là người đã có đường chuyền thành bàn trong tình huống mà tiền vệ người Argentina thoát xuống. Chỉ tiếc rằng đội bóng nước Pháp đã không bảo toàn được lợi thế khi để Pedro ghi bàn gỡ hoà, khép lại trận hoà 1-1.

Ibrahimovic đã không thua, nhưng đội bóng của anh vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân khách của UEFA. Sau hai lần thất bại đó, giờ đây thêm một lần nữa Ibrahimovic lại phải chạm trán với đội bóng cũ của anh. Tất nhiên là đây chỉ là trận đấu ở vòng bảng, nó không mang tính chất sống còn. Nhưng dẫu vậy những trận đấu như thế luôn mang đến cho người xem rất nhiều những cảm xúc. Tất cả sẽ cùng chờ đợi vào màn trình diễn đỉnh cao của cả hai đội.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục