Năng lượng của Emery đang giúp "khẩu thần công" sống lại

21:31 Thứ tư 14/08/2019

TinTheThao.com.vnArsenal dần từng bước tái tạo lại hình ảnh bản lĩnh của một ông lớn, và nguyên nhân quan trọng cho điều này phải kể đến nguồn năng lượng tuyệt vời từ Unai Emery.

Đã từ rất lâu rồi, người hâm mộ Arsenal chỉ quen với hình ảnh Arsene Wenger ngồi lì trong cabin huấn luyện, đưa ánh nhìn xa xăm vào trận đấu. Ông không có thói quen chạy ra đường pitch hò hét hay khua chân múa tay như những người đồng nghiệp tại Premier League. Ở tuổi của ông, sự điềm đạm lên ngôi, và con người ta không còn nhiều năng lượng để tỏa ra nữa. Điều này thì không phù hợp lắm trong bối cảnh các cầu thủ trẻ trung của Arsenal cần một nguồn cảm hứng thực sự từ người thầy của mình.

Và người kế nhiệm của ông, Unai Emery đã làm được điều đó. Mùa giải 2019/2020, đôi mắt kính mới xuất hiện trên khuôn mặt của nhà cầm quân người Tây Ban Nha không làm cho ông bớt "tăng động" đi, mà ngược lại nguồn năng lượng bên trong Unai Emery còn tỏa ra nhiều hơn.

Năng lượng của Emery đang giúp

 Chỉ một pha tắc bóng thành công của học trò cũng khiến Emery cực kỳ phấn khích.

Chỉ một pha tắc bóng thành công của Joe Willock trong trận đấu với Newcastle cũng đủ để khiến HLV này ăn mừng như thể đội nhà vừa ghi bàn. Hoặc hành động ra hiệu cho Nicolas Pepe ra thay đồ chuẩn bị vào sân của Emery cũng rất đặc biệt. Ông ra hiệu cho cầu thủ này tiến lại phía mình bằng cách bứt tốc thật nhanh, giống như bài khởi động cuối cùng trước khi vào sân vậy.

Ông rất thích tương tác với các học trò của mình nhiều nhất có thể. Trong mỗi trận đấu, ông thường gọi các cầu thủ lại và chỉ cho họ điều cần làm sắp tới, Mustafi là người chia sẻ rõ nhất về điều này: "Emery nói với bạn chính xác những gì ông ấy muốn bạn làm nhưng đồng thời ông ấy cũng mang đến cho bạn sự tự do để thể hiện tài năng. Huấn luyện viên nói cho bạn biết chính xác vị trí mình cần đứng khi không có bóng và cách giành lại nó từ đối phương".

Năng lượng của Emery đang giúp

 Unai Emery là một HLV giàu năng lượng.

Đây là điều trước đây không hề có với một HLV cổ điển như Arsene Wenger. Rõ ràng Unai Emery có sự năng động cần thiết để làm việc với thế hệ cầu thủ hiện đại ngày nay. Họ cần một người biết truyền cảm hứng, tạo động lực và sự phấn khích để bản thân bùng nổ trên sân.

Chuyên môn của một HLV quan trọng, nhưng nó sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu dàn cầu thủ trên sân không thể thực hiện đúng ý đồ của HLV. Bởi xét về hiệu quả chuyên môn, Arsenal không xứng đáng chiến thắng Newcastle ở vòng 1 Premier League vừa qua. "Pháo thủ" giành được trọn vẹn 3 điểm đơn giản vì họ có tâm lý vững vàng cùng sự bản lĩnh mà Unai Emery đã thổi vào. Nguồn năng lượng dồi dào của ông bên ngoài đường pitch giúp cho "khẩu thần công" ngày nào sống dậy trên sân.

Xem video Arsenal tập luyện:

Vương Ngọc | 13:20 14/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục