Ligue 1: Tân binh sống trong sợ hãi

11:23 Thứ năm 09/08/2012

5 mùa giải gần đây, luôn có tối thiểu một tân binh phải nhận vé xuống hạng. Đó là cái dớp đang ám ảnh Bastia, Troyes và Reims, ba đội bóng mới thăng hạng mùa này. Liệu họ có vượt qua cuộc chiến sinh tồn vô cùng khốc liệt?

Thực ra cả Bastia, Troyes và Reims đều không xa lạ gì giải đấu danh giá nhất nước Pháp. Bastia từng có 29 mùa giải thi đấu tại Ligue 1 trước khi xuống hạng vào năm 2006. Reims thậm chí là một tượng đài của bóng đá Pháp với 6 lần vô địch Ligue 1. Tuy nhiên trên thực tế đội bóng này đã rời xa giải đấu này suốt 33 năm qua. Với Troyes, lần gần nhất họ trải nghiệm bầu không khí đỉnh cao tại Ligue 1 mới cách đây 5 năm (mùa giải 2007/08).

Khó khăn đang chờ nhà ĐKVĐ Ligue 2 Bastia

Về mặt nào đó, những đội bóng trên sẽ không quá khó khăn trong việc thích nghi trở lại với Ligue 1. Nhưng điều đó không có nghĩa họ sẽ dễ dàng sống sót tại giải đấu này. Vấn đề đơn giản bởi thực lực cả ba đều yếu hơn phần còn lại. Nhà ĐKVĐ Ligue 2, Bastia, được đánh giá cao nhất trong số này nhờ sở hữu những cầu thủ đẳng cấp như Jerome Rothen, Maoulida, Angoula nhưng rõ ràng họ đã qua thời đỉnh cao. Một đội bóng chỉ dựa vào các cầu thủ hết thời sẽ khó lòng duy trì phong độ suốt cả mùa giải.

Reims hoàn toàn không còn là thế lực cách đây 50 năm. Trong tay HLV Fournier là một tập thể vô danh ngoại trừ tiền đạo Kamel Ghilas, cựu cầu thủ Hull City. Troyes đáng lo hơn cả khi phải chia tay quá nhiều trụ cột trong Hè này (Caceres, Beauvue, Sidibe, Keita, Blondel). Nếu phải tìm ứng cử viên lớn nhất cho một vé xuống hạng thì chỉ có Troyes.

Mùa giải năm ngoái, tân binh Ajaccio bị “đánh hội đồng” đến mức rơi xuống mức “điểm chết” 15 sau lượt đi. Nhưng đội bóng này đã thực hiện cuộc đào thoát ngoạn mục khi vươn lên thứ 16 cuối mùa. Chuyện kỳ diệu vẫn có thể xảy ra với những kẻ dũng cảm. Đó là tấm gương cho Bastia, Reims và Troyes.

Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục