Leverkusen: Khó khăn chồng chất với Dutt

07:53 Thứ hai 16/01/2012

Giai đoạn 2 của mùa giải càng đến gần, HLV Robin Dutt (Leverkusen) càng phải đối mặt với nhiều thách thức.

Vị trí thứ 6 hiện tại ở Bundesliga cùng khoảng cách 7 điểm so với Top 4 (nhóm giành quyền dự Champions League mùa tới) khiến Dutt phải chịu rất nhiều sức ép từ BLĐ cũng như NHM Leverkusen. Trước giai đoạn lượt về, Dutt được chủ tịch Wolfgang Holzhauser của đội nhà giao nhiệm vụ rõ ràng: tối thiểu Leverkusen phải kiếm thêm 34 điểm qua 17 trận còn lại của mùa này.

Đòi hỏi ấy chẳng có gì to tát khi Leverkusen đã xếp á quân mùa trước. Dutt thẳng thắn bắt bệnh đội quân của ông trong giai đoạn lượt đi vừa qua: “Chúng tôi để lọt lưới tới 22 bàn, thừa mức cho phép 10 bàn. Chúng tôi chỉ ghi được 22 bàn, thiếu so với mức cần thiết 10 bàn. Chúng tôi chỉ ghi được đúng 1 bàn trong các tình huống phản công”.

Bắt bệnh thì dễ. Làm thế nào để khắc phục mới khó. Nan giải ở chỗ Dutt thiếu vắng hàng loạt tinh binh. Renato Augusto phải nghỉ tới giữa tháng 3. Tranquillo Barnetta sớm nhất cũng chỉ có thể trở lại vào giữa tháng 2. Sydney Sam phải dưỡng thương 4 tuần. Buổi tập mới đây, Dutt chỉ có 16 học trò lành lặn.

2 thất bại liên tiếp (1-3 trước Waalwijk và 2-4 trước Heerenveen) ở loạt giao hữu giữa mùa quả là bước chuẩn bị tinh thần đáng thất vọng. Đã thế, thầy trò Dutt còn phải đối mặt với lịch đấu vô cùng khó khăn.

Ngay sau trận gặp Mainz, họ lần lượt đụng độ Bremen, Stuttgart và Dortmund. Chưa kể, phía trước còn 2 lượt đấu với Barcelona ở vòng 1/8 Champions League. Thật khó để Dutt giải tỏa sức ép bây giờ.

Đức Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục