Les Bleus và nỗi lo hàng tiền vệ

13:10 Thứ năm 11/10/2012

Pháp chuẩn bị gặp TBN vào ngày 16/10 tới tại Madrid trong trận đấu rất được chờ đợi ở vòng loại World Cup 2014. Và ở cuộc đọ sức này, NHM Pháp đang phải lo lắng cho thầy trò HLV Deschamps về sức mạnh nơi hàng tiền vệ.

HLV Deschamps đang rất đau đầu vì hai trụ cột Franck Ribery và Yohan Cabaye không thể tập luyện do chấn thương. Nếu họ kịp bình phục để tham dự ở trận gặp TBN, cũng chưa chắc cả hai có phong độ tốt nhất, đặc biệt là khi Les Bleus sẽ có một trận đấu hết sức khó khăn trên sân đối phương. Trong trường hợp Ribery và Cabaye không thể thi đấu, Les Bleus sẽ phải dùng một hàng tiền vệ thiếu kinh nghiệm (và cũng kém chất lượng nhất) trong nhiều năm qua.

Thật vậy, sau khi Lass Diarra chấn thương, HLV Deschamps đã phải gọi Chantome (PSG) thay thế. Những cầu thủ còn lại ở tuyến tiền vệ chỉ là Capoue, Gonalons, Matuidi, Sissoko, Valbuena. Ngay cả khi có thêm Ribery và Cabaye, Pháp vẫn không thể sánh với TBN ở khu giữa sân với những cái tên như Xavi, Iniesta, Alonso, Silva. Đằng này lại thiếu đi những nhân tố tốt nhất, e rằng hàng tiền vệ Les Bleus sẽ khó trụ vững trước tuyến đối trọng của La Roja…

Song điều bất ngờ là Deschamps vẫn không gọi lại Ben Arfa (Newcastle) và Nasri (Man City), hai nhân tố có thể mang lại khác biệt. Nasri đã hoàn thành xong án treo giò 3 trận của LĐBĐ Pháp do có hành vi không đúng đắn ở EURO 2012. Tuy nhiên, theo giới quan sát thì Deschamps đưa ra quyết định trên vì ông không muốn nội bộ đội bóng lục đục.

Cũng cần phải nói thêm, hàng thủ Les Bleus cũng thiếu chắc chắn khi Mexes chấn thương, còn Yanga-Mbiwa bị treo giò ở trận TBN – Pháp. Đó là chưa kể đến việc thủ thành Lloris và các hậu vệ Koscielny, Sakho ít được ra sân ở CLB nên rất khó tìm được cảm giác chơi bóng tốt nhất.

Linh Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục