Lakers nhận án phạt kỷ lục vì tung tin đồn về Paul George

05:23 Thứ sáu 01/09/2017

TinTheThao.com.vnLos Angeles Lakers phải nhận mức án phạt kỷ lục từ NBA sau vụ tung tin đồn thất thiệt về tương lai Paul George.

Theo thông báo từ ban tổ chức giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, Los Angeles Lakers sẽ phải nộp khoản phạt 500.000 đô la Mỹ vì vi phạm các nguyên tắc chống những thông tin giả mạo. Quyết định được đưa ra sau cuộc điều tra của các hãng luật độc lập Wachtell, Lipton, Rosen và Katz.

Magic-Johnson-1

 Chủ tịch Los Angeles Lakers Magic Johnson có thể thở phào sau án phạt của NBA.

Cụ thể ban tổ chức NBA căn cứ theo những phát ngôn của giám đốc các hoạt động bóng rổ của Lakers Earvin Johnson trên kênh truyền hình quốc gia ngày 20 tháng 4 vừa qua. Nhà quản lý của Lakers tiết lộ rằng Giám đốc bộ phận của Lakers Rob Pelinka đang có động thái tiếp xúc cùng người đại diện của Paul George.

Cuộc điều tra cho thấy không có bất kỳ một bằng chứng nào chứng minh có thỏa thuận được ký giữa Lakers và George.

Và với việc quy tắc chống phá hoại của NBA nghiêm cấm bất kỳ hành động can thiệp nào hợp đồng của các đội bóng khác với cầu thủ đang thi đấu tại giải NBA, bao gồm cả công khai bày tỏ sự quan tâm đến cầu thủ đang còn hợp đồng với một đội bóng khác hoặc thông báo cho đội bóng khác sự quan tâm của mình đến cầu thủ nào đó.

Đây là khoản phạt lớn nhất cho việc đưa ra một thông tin giả mạo về tương lai một cầu thủ tại NBA. Khoản phạt lớn nhất được NBA áp dụng từ quy tắc trên là 3,5 triệu USD dành cho Minnesota Timberwolves sau khi bị tố cáo bí mật thương thảo trong vụ Joe Smith. Dù vậy khoản phạt trên vẫn được xem là khá nhẹ với nguy cơ mất đi một draft pick hay mất đi cơ hội đua tranh có được chữ ký của Paul George trong những mùa giải tới.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 01:20 01/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục