Pre-season VBA 2017: Hụt hơi hiệp cuối, Cantho Catfish thua thảm trước Saigon Heat

11:25 Thứ năm 31/08/2017

TinTheThao.com.vnThi đấu rất kiên cường song việc thể lực giảm sút đã khiến Cantho Catfish nhận thất bại với tỷ số 48-69 trước đoàn quân của HLV David Singleton.

Dù thiếu vắng ngôi sao Việt Arnold và Tâm Đinh trong trận đấu thuộc khuôn khổ Preseason VBA song không vì thế mà trận đấu giữa Saigon Heat với Cantho Catfish trở nên kém hấp dẫn. Theo đó, hai đội đã không ngần ngại thi triển lối chơi tấn công và liên tục đưa trận đấu vào thế rượt đuổi tỷ số.

Về phía Saigon Heat, sau màn thể hiện nhạt nhòa trong trận đấu trước đó với Hanoi Buffaloes thì Bùi Quốc Tân, Hồng Gia Lân đã thi đấu ấn tượng giúp đoàn quân của HLV David Singleton giữa thế trận tốt. Những phút cuối, không khí được đẩy lên cao trào khi pha ném 3 điểm thành công của Quốc Tân và tình huống dứt điểm hiệu quả của Lê Ngọc Tú những giúp Saigon Heat vươn lên dẫn trước.

hinh-4-5

 Thi đấu rất kiên cường song việc thể lực giảm sút đã khiến Cantho Catfish nhận thất bại với tỷ số 48-69 trước đoàn quân của HLV David Singleton. Ảnh: VBA.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Lê Hiếu Thành và ngoại binh Hamilton đã giúp Cantho Catfish đưa trận đấu về lại thế cân bằng với tỷ số 20-20 khi hiệp đầu tiên khép lại.

Thế rượt đuổi tiếp tục tái hiện ở hiệp 2 khi Lê Hiếu Thành giúp “Cá ba sa” vượt lên gác trước đối thủ 4 điểm nhờ cú ném 3 điểm chuẩn xác. Tuy nhiên, Saigon Heat nhanh chóng đáp trả cũng bằng 1 pha ném 3 điểm thành công từ Nguyễn Huỳnh Hải, để rồi vươn lên dẫn 32-31 sau hiệp đấu này nhờ tình huống dứt điểm chính xác của Lê Ngọc Tú.

Hiệp đấu sau đó chứng kiến màn thể hiện bùng nổ của Darius Lewis và đặc biệt là bộ đôi Nguyễn Huỳnh Hải và Hồng Gia Lân. Trong khi trung phong Saigon Heat ghi được 1/3 số điểm cho Saigon Heat trong hiệp đấu này, thì những cú ném 3 điểm có tỷ lệ chính xác cực cao giúp đội bóng Sài Thành tạo cách biệt lên đến 13 điểm sau hiệp 3.

Cần phải nói thêm rằng đây là một hiệp đấu mà Cantho Catfish bất lực trong khâu tấn công bởi khả năng phòng ngự vô cùng chắc chắn của Darius Lewis.Khoảnh cách quá lớn cộng với việc thể lực sa sút trầm trọng khiến “cá BaSa” đánh mất mình ở hiệp 4, qua đó đành chấp nhận thất bại với tỷ số 48-69.

lewis

Darius Lewis (15 trắng) thật sự là "quái vật" ở bảng rổ của Saigon Heat lẫn đối phương. Ảnh: VBA.

Trận thua trước Saigon Heat là thất bại thứ 2 của Cantho Catfish trong loạt pre-season VBA 2017 này. Mong rằng những bài học kinh nghiệm vô giá cùng với kinh nghiệm dày dặn của HLV Kevin Yurkus, đội bóng miền Tây sẽ tạo nên bất ngờ ở VBA lần này.

Với Saigon Heat, dù vẫn còn nhiều điều phải khắc phục song trận thắng này hứa hẹn sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Singleton tự tin hơn rất nhiều trước thềm VBA 2017 chính thức khởi tranh vào ngày 5 tháng 9 tới đây.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 11:00 31/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục