Giải xe đạp Về nông thôn năm 2013: Hoàng Sang có cú đúp

11:20 Thứ hai 20/05/2013

Chặng 7 của giải xe đạp Về nông thôn-Cúp BVTV An Giang lần thứ 18 năm 2013 có cự ly thi đấu chỉ 56km nhưng đã có bất ngờ diễn ra ở nội dung phong trào, khi cuarơ Nguyễn Hoàng Sang vượt qua người đồng đội Nguyễn Văn Huống để đoạt cú đúp danh hiệu.

Niềm vui của Hà Thanh Tâm khi đoạt cả 2 danh hiệu Áo vàng và Áo xanh tại giải năm nay. Ảnh: Dương Thu

Chặng 7 là một cự ly thi đấu đường trường chỉ kéo dài 56km, nên ngay từ khi xuất phát, tất cả các tay đua đều liên tục bám sát nhau, không một VĐV nào bứt phá tách tốp thành công.

Chỉ sau hơn một giờ thi đấu, các tay đua đã cùng về đích rải đều trong một tốp đông, cán mức đến đầu tiên là tay đua Lê Hữu Phước (Trẻ Quân khu 7), tốc độ trung bình của Hữu Phước ở chặng này lên đến 40,344 km/h.

Trong khi đó, ở chặng đua sky vòng quanh TP.Long Xuyên, tay đua Lê Thanh Vũ (Trẻ Quân khu 7) đã chiến thắng trước Trương Nhật Trường (Trẻ Domesco Đồng Tháp), Lý Quốc Việt (TP.Long Xuyên).

Kết quả chung cuộc vẫn không thay đổi ở nội dung trẻ. Tay đua Hà Thanh Tâm giành Áo vàng chung cuộc. Thanh Tâm hơn người xếp hạng nhì Huỳnh Thanh Tùng 6 giây và Nguyễn Hữu Tiến (Hà Nội) 35 giây. Tay đua của Vĩnh Bình An Giang cũng giành cả giải Áo xanh với 87 điểm.

Ở nội dung đồng đội, CLB Vĩnh Bình An Giang của Thanh Tâm cũng giành luôn chức vô địch. Họ xếp trên Trẻ Vĩnh Long và Năng khiếu Bình Dương.

Còn ở hệ phong trào, cuarơ Nguyễn Hoàng Sang đã thực hiện cuộc soán ngôi ngoạn mục với người đồng đội ở CLB Năm Gàu A Luốt TP.Long Xuyên. Do về đích đầu tiên ở chặng cuối nên Hoàng Sang được cộng thêm 10 giây và 15 điểm thưởng.

Kết quả này giúp Hoàng Sang giành Áo vàng với thành tích 17h01’10”, hơn người đồng đội Nguyễn Văn Huống đúng 2 giây và hạng 3 Trương Quốc Thắng (TP.Long Xuyên) hơn 17 giây. Hoàng Sang cũng đoạt cả giải Áo xanh với 75 điểm.

Đội Năm Gàu A Luốt TP.Long Xuyên cũng dẫn đầu nội dung đồng đội. Nguyễn Dũng Châu Phú và Tịnh Biên An Giang là 2 đội xếp sau.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục