"Gã đầu bạc" Lippi ra mắt đội bóng mới bằng một chiến thắng

11:30 Thứ hai 21/05/2012

HLV vô địch thế giới năm 2006 Marcello Lippi đã giúp đội bóng mới Guangzhou Evergrande giành chiến thắng 1-0 trước Qingdao Jonoon trong trận đấu đầu tiên của ông tại giải Super League của Trung Quốc.

Lippi với công việc mới ở Trung Quốc - Ảnh Getty

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bằng đầu do công của Gao Lin ở phút thứ 67. Chiến thắng này đã giúp Guangzhou củng cố ngôi đầu bảng Super League sau 11 vòng với 25 điểm, nhiều hơn 4 điểm so với đội xếp thứ hai là Beijing Guoan.

Phát biểu sau trận đấu, vị chiến lược gia 60 tuổi người Italia đã không giấu nổi sự vui mừng bởi trong quá khứ, ông đã nhiều lần thất bại trong trận ra mắt.

“Trong sự nghiệp của mình, từ Juventus tới Inter Milan, hay ĐT Italia, tôi luôn ra mắt bằng một thất bại. Do đó, tôi có một chút e ngại trước trận đấu đầu tiên với đội bóng mới. Nhưng bây giờ tôi đã có một kết quả hoàn toàn trái ngược. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự tin hơn về tương lai”, chiến lược gia từng VĐTG năm 2006 bày tỏ.

Không chỉ dẫn đầu Super League, Guangzhou của Lippi cũng đã lọt vào vòng 16 đội AFC Champions League.

Kể từ khi chính thức thay thế Lee Jang-Soo làm HLV trưởng Guangzhou hồi giữa tuần trước, Lippi mới có đúng 3 ngày sát cánh cùng các học trò mới. Chính vì vậy, Lippi cho rằng ông cần thêm thời gian để truyền đạt ý tưởng của mình cho các cầu thủ - những người mà ông cho rằng đang có dấu hiệu mệt mỏi.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục