ĐT Bóng chuyền nữ vượt qua nhiều thách thức chuẩn bị cho VTV Cup 2015

09:26 Thứ năm 09/07/2015

Trong quá trình chuẩn bị cho Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015, các thành viên của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã vượt qua những thách thức rất lớn trong đó có cái nóng khủng khiếp ở Hà Nội.

Thời tiết ở Hà Nội chỉ mới râm mát trong 3-4 ngày gần đây, với các thành viên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đây là quãng thời gian dễ chịu nhất kể từ khi cả đội tập trung trở lại từ ngày 23/6 để chuẩn bị cho Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015. Trước khi thời tiết chuyển rang râm mát, Hà Nội đã trải qua quãng thời gian dài nắng nóng, oi bức có những lúc thời tiết ngoài trời lên tới hơn 40 độ C. Đối mặt với thời tiết nắng nóng khủng khiếp của Hà Nội thời gian qua, Ngọc Hoa cùng các đồng đội đã phải chuẩn bị rất nhiều bình nước trữ lạnh mang đến nơi tập luyện. Gương mặt trẻ Nguyễn Linh Chi cho biết đây đều là những thức uống mà các thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tự tay làm để đảm bảo sức khỏe khi tập luyện. Việc tự chuẩn bị nước uống cho các buổi tập, cũng giúp các thành viên trong đội gắn kết với nhau hơn, qua đó họ có thể chia sẻ cho nhau những ‘tài lẻ’ của mình.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vừa bảo vệ thành công HCV tại SEA Games 28

Cùng với việc chống chọi với cái nóng oi ả của Hà Nội, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng cũng có những bài tập chạy ngắn ở bên ngoài nhà thi đấu. Đây được coi là những bài tập nặng và cũng là những bài tập lạ với những VĐV của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Phụ công Ngọc Hoa thừa nhận không chỉ với các VĐV Bóng chuyền, những bài tập của bộ môn Điền kinh luôn là thách thức khó khăn với hầu hết VĐV của những môn thể thao khác. Tuy nhiên, đội trưởng của VTV Bình Điền Long An cũng cho biết qua những bài tập này sẽ giúp các thành viên của đội tuyển có thêm sức khỏe và sự bền bỉ cần thiết.

Nói về việc cho các học trò tập luyện những bài chạy ngắn của môn Điền kinh, HLV Thái Thanh Tùng cho biết sau những giải đấu liên tục là giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 và SEA Games 28, các VĐV nữ đã mất rất nhiều thể lực. Việc tập luyên ngoài trời giúp các VĐV được tiếp xúc với bầu không khí trong lành và có quãng thời gian vui vẻ sau những bài tập căng thẳng bên trong nhà thi đấu. HLV Thái Thanh Tùng cho biết, với việc có hơn một tháng tập luyện là thời gian quý báu để Ngọc Hoa cùng các đồng đội kịp phục hồi thể lực để có thể thi đấu tốt nhất tại VTV Cup.

Theo kế hoạch đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ di chuyển vào TPHCM vào ngày 12/7 tới. Sau 10 ngày tập luyện ở đây cả đội sẽ di chuyển xuống Bạc Liêu vào ngày 22/7 để chuẩn bị cho ngày khai mạc Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015 vào ngày 25/7.

Đây sẽ là giải đấu cuối cùng HLV Thái Thanh Tùng dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Trao đổi với báo chí trước ngày tập trung đội tuyển HLV trẻ tuổi cho biết sẽ chia tay đội tuyển nữ sau VTV Cup để Liên đoàn bóng chuyền có thể tìm HLV ngoại giúp đội tuyển có thể vươn mình ra đấu trường châu lục cũng như thế giới. Nó cũng sẽ là một động lực lớn để Ngọc Hoa cùng các đồng đội quyết tâm hơn trong việc bảo vệ thành công chức vô địch tại VTV Cup 2015 để giành tặng cho vị chiến lược gia họ Thái sau gần 3 tháng gắn bó.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục