Dortmund nhọc nhằn thắng Freiburg

00:54 Thứ hai 10/03/2014

Khuya 9-3, ở vòng 24 Bundesliga, Dortmund nhọc nhằn giành chiến thắng 1-0 trên sân của Freiburg. Trận thắng giúp họ củng cố vị trí nhì bảng tại Bundesliga.

Các cầu thủ Dortmund ăn mừng bàn thắng của Sebastian Kehl - Ảnh: AP

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được tiền vệ phòng ngự Sebastian Kehl thực hiện ở phút 57, bằng một cú sút xa đầy bất ngờ và đẹp mắt. Pha lập công của Kehl đến khi thế trận đang rất giằng co trong đó Freiburg đang có phần chiếm ưu thế hơn. Và bàn thắng này cũng đủ để giúp Dortmund có được chiến thắng sít sao dù màn trình diễn của Dortmund trong trận này là rất tệ.

Ở trận này, Dortmund có được hàng thủ khá mạnh khi ba trụ cột Piszczek, Hummels và Schmerzel đã trở lại thi đấu. Vị trí còn lại thuộc về Sokratis. Dù vậy, do không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ hàng tiền vệ, hàng thủ của Dortmund đã nhiều lần chao đảo.

Trọng tài đã bắt có phần nương tay cho Dortmund khi từ chối một quả phạt 11m của Freiburg khi Sokratis để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ít phút sau, Sokratis chỉ bị thẻ vàng thay vì thẻ đỏ khi đốn ngã Zulechner lúc tiền đạo này dẫn bóng xuống đối mặt với thủ môn Weidenfeller.

Đến giữa hiệp hai, tiền vệ phòng ngự Sahin bị thay ra và cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã tỏ ra rất bất mãn với HLV Klopp. Khi trận đấu kết thúc, ông Klopp và Sahin cũng có lời qua tiếng lại bên ngoài đường biên.

Ngoài bàn thắng của Kehl, hàng công thiếu vắng Reus của Dortmund chơi rất thiếu ăn ý. Mkhitaryan không thể hiện được vai trò cầm trịch trong các đợt tấn công của đội nhà. Ngoài bàn thắng, những cơ hội ghi bàn ngon ăn nhất của Dortmund đều đến từ các pha phản công vào cuối trận.

Trong khoảng 5 phút cuối, khi Freiburg đã dồn hết đội hình sang phần sân Dortmund để tìm bàn gỡ, Dortmund có hai pha phản công "ba đánh hai". Tuy nhiên, trong cả hai lần, bộ ba Mkhitaryan - Aubameyang - Hofmann đã chơi như những cầu thủ nghiệp dư, bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc.

Thắng trận, Dortmund củng cố vị trí nhì bảng, được 48 điểm sau 24 trận đấu, hơn đội hạng ba Bayer Leverkusen 4 điểm. Dẫn đầu Bundesliga vẫn là Bayern Munich với 68 điểm. Bỏ xa Dortmund 20 điểm khi giải còn 10 vòng đấu, Bayern Munich đã chạm một tay vào chức vô địch Bundesliga năm nay.


Đội hình xuất phát:

Freiburg: 1 Oliver Baumann 2 Pavel Krmas 25 Oliver Sorg 28 Matthias Ginter 30 Christian Gunter 4 Gelson Fernandes 7 Vladimir Darida 17 Jonathan Schmid 23 Julian Schuster 14 Admir Mehmedi 15 Philipp Zulechner.

Dortmund: 1 Roman Weidenfeller 15 Mats Hummels 25 Sokratis Papastathopoulos 26 Lukasz Piszczek 29 Marcel Schmelzer 5 Sebastian Kehl 10 Henrik Mkhitaryan 17 Pierre-Emerick Aubameyang 18 Nuri Sahin 19 Kevin Grosskreutz 23 Julian Schieber.
Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục