Đây là lý do Dortmund chưa sa thải Peter Bosz?

19:10 Thứ ba 05/12/2017

TinTheThao.com.vnSau 7 trận không biết đến chiến thắng là gì, Dortmund thật sự đang chìm trong khủng hoảng. Nhưng đội bóng vẫn chưa sa thải HLV Peter Bosz là vì lý do gì?

Theo tiết lộ của nhật báo Bild của Đức cho biết sở dĩ đội bóng vùng Ruhr vẫn giữ lại HLV Peter Bosz là vì BLĐ vẫn tin rằng ông sẽ đạt được kỳ tích như ngài Jurgen Klopp đã làm được ở mùa 2014/15. Mặc dù Dortmund đang không còn là chính mình như hồi đầu mùa giải vì họ đang trải qua 7 trận không biết đến chiến thắng là gì.

Đây là lý do Dortmund chưa sa thải Peter Bosz? - Bóng Đá

 Bosz vẫn chưa bị sa thải là vì BLĐ muốn ông lập lại kỳ tích mùa 2014/15.

Xin nhắc lại một chút về hành trình của Dortmund mùa 2014/15, họ chính là đội bóng gây thất vọng nhất lượt đi Bundesliga, từ đội bóng Á quân ở mùa giải trước đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã sa sút thảm hại ở mùa giải năm đó. Kết thúc giai đoạn lượt đi Dortmund tụt xuống vị trí thứ 17, đặc biệt họ là đội bóng để thua nhiều nhất khi nhận tới 10 thất bại. 

Thậm chí có thời gian đoàn quân của Kopp còn "đội sổ" Bundesliga. Nhưng sang lượt về, họ lại lột xác hoàn toàn. Dortmund của Kopp lúc ấy đã trở lại bằng những trận thắng đầy uy lực và cuối mùa dù không đạt được top 4 nhưng họ vẫn cán đích ở vị trí thứ 7 và giành vé dự Europa League. 

Và hiện nay, tình thế của Dortmund không tồi tệ như mùa 2014/15, nhờ sự khởi đầu khá tốt ở giai đoạn đầu mùa nên đội bóng vàng-đen vẫn chưa đến nỗi "đội sổ" Bundesliga. Nên có lẽ niềm tin về một sự trở lại vẫn nhen nhóm trong suy nghĩ của BLĐ nên mới giữ Peter Bosz.

Nhưng có lẽ kỳ tích năm ấy khó có thể xảy ra lần nữa vì một ngài Jurgen Klopp cá tính mạnh và sẵn sàng chiến hết mình đã không còn tại vùng Ruhr nữa rồi. Vậy nên lúc này Dortmund không thể cứ mãi "ăn mày dĩ vãng" để tiếp tục che lấp sai lầm của hiện tại.

Trang Ý - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:55 05/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục