Vắng Aubameyang, Dortmund bất lực trước 10 người Leverkusen

23:59 Thứ bảy 02/12/2017

TinTheThao.com.vnDortmund dù thi đấu hơn người trong cả hiệp 2 nhưng không thể tìm được chiến thắng trước một Bayer Leverkusen thi đấu ngoan cường.

Trước trận đấu, Dortmund không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang vì thẻ đỏ ở trận gặp Schalke. Do đó, HLV Peter Bosz buộc phải để ngôi sao chạy Maximilian Philipp đá trung phong, hỗ trợ bởi Christian Pulisic và Andriy Yarmolenko.

 - Bóng Đá

Dortmund bất lực trước 10 người Leverkusen. 

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Dortmund lại bất ngờ chịu trận trước đội khách trong hiệp 1. Leverkusen nhanh chóng pressing mạnh mẽ từ những phút đầu và gây sức ép lớn từ hàng tiền vệ. Liên tục những tình huống vào bóng thô bạo đến từ cầu thủ hai đội.

Chỉ mới phút thứ 8, tiền đạo Maximilian Philipp đã phải rời sân vì chấn thương khá nặng ở đầu gối, vào thay là Andre Schürrle. Những kế hoạch của HLV Peter Bosz bắt đầu sụp đổ. Những phút sau đó, Leverkusen liên tục gây sóng gió nhờ sự năng nổ của sao trẻ Leon Bailey. Ngoài ra, cựu cầu thủ Dortmund, Sven Bender cũng thi đấu hiệu quả.

Phút 30, Leverkusen cụ thể hoá những nỗ lực của mình. Kevin Volland nhận bóng từ Kai Havertz trước khi dễ dàng hạ gục Roman Burki mở tỉ số trận đấu. Những đợt tấn công liên tục của Leverkusen khiến hàng thủ Dortmund vất vả chống đỡ.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ở phút 41, hậu vệ Wendell của Leverkusen bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng thô bạo với Gonzalo Castro. Cầu thủ của Dortmund cũng không thể trụ lại lâu và ra sân nhường chỗ cho Shinji Kagawa.

Với lợi thế hơn người, Dortmund là đội dồn ép đối thủ trong 45 phút còn lại. Tuy nhiên, đội bóng áo vàng-đen chỉ có thể kiếm được bàn san bằng tỉ số ở phút 73 do công Yarmolenko. Leverkusen quyết tâm kiếm 1 điểm rời Signal Iduna Park và đã thành công.

Trận hoà này khiến Dortmund không thể thu ngắn cách biệt với top 4. Với HLV Peter Bosz, chiếc ghế của ông đang lung lay dữ dội.

Chung cuộc: Dortmund 1-1 Leverkusen

Video bàn thắng:

Ghi bàn: Volland (30'), Yarmolenko (73')

Đội hình ra sân:

Dortmund: Bürki - Subotic, Sokratis, Schmelzer (c) - Pulisic, Sahin, Weigl, Castro, Guerreiro - Yarmolenko, Philipp

Leverkusen: Leno - Henrichs, S. Bender, Tah, Wendell - L. Bender (c), Aranguiz - Bailey, Havertz, Brandt - Volland

Kết quả loạt trận cùng giờ:

 - Bóng Đá

 

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 00:05 03/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục