Chặng 2 giải xe đạp toàn quốc cúp truyền hình Bến Tre 2017: Áo vàng thay đổi sau chặng đua nắng và gió

14:53 Thứ hai 09/01/2017

TinTheThao.com.vnSáng 9/1 các tay đua thi đấu chặng đua đường trường từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 150 km, với áo vàng đã thay đổi sau chặng đua đầy nắng và gió ngang, ê kíp TP.HCM đã vươn lên giành danh hiệu cao quý này khi tay đua Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM) rút thắng trước tốp đi đầu, về nhất với thành tích 3h 26’08” – đạt tốc độ trung bình 43, 661 km/h.

hinh-3

 Các tay đua đi ngang qua đường đua ven biển. Ảnh: Kelvin Huy.

Đã có các cuộc tấn công để tách tốp của các đội không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp sau khi đoàn đua xuất phát nhưng đều không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại, từ đó đã đẩy tốc độ đoàn đua lên rất cao.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 50 km, tay đua Lê Nguyệt Minh tấn công và tách được tốp đông, kéo theo các tay đua: Nguyễn Văn Dương, Quách Tịnh Toàn (Bike Life Đồng Nai), Hồ Huỳnh Vạn An, Phạm Minh Triết (Bảo vệ thực vật An Giang), Huỳnh Minh Nghĩa (Asanzo Đà Nẵng), Nguyễn Trúc Xinh (Bến Tre), Nguyễn Anh Khoa (Trẻ TP.HCM) và Cao Trung Hiếu (Quân Khu 7) hình thành tốp đi đầu.

Ở tốp đông phía sau tay đua áo vàng Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), cùng với các tay đua xếp sau là Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT), Lê Ngọc Sơn (Hạt Ngọc Trời-AG) và Mai Nguyễn Hưng (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM) lại kèm chặt nhau và để cho tốp đi đầu bỏ xa cách biệt gần 2’.

hinh

 Tốp đông phía sau có áo vàng và áo xanh đang cố gắng kéo tốp để nhằm thu ngắn cách biệt so với tốp đi đầu. Ảnh: Kelvin Huy.

Tay đua Lê Nguyệt Minh đã rút thắng trước Hồ Huỳnh Vạn An và Nguyễn Văn Dương tại giải thưởng dọc đường sau khi đi được hơn 80 km và giành 5 điểm thưởng áo xanh. Với quyết tâm tranh chấp thứ hạng chặng, tốp đi đầu đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao để đi về đích đến.

Do có tay đua Lê Nguyệt Minh có sở trường về nước rút nên ê kíp TP.HCM không tung sức ra kéo còn ê kíp An Giang đã có hai tay đua nhiều khả năng tranh chấp thứ hạng đồng đội nên cũng nằm lại trong tốp đông. Chỉ còn hai đội Quân Khu 7 và Đồng Tháp phải tung sức ra kéo tốp đi, cùng với đường đua nắng và gió ngang nhiều nên không đủ thực lực thu ngắn được cách biệt với tốp đầu và đã về đích đến sau hơn 2’.

hinh-2

 Tay đua Lê Nguyệt Minh đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành áo vàng sau chặng đua đầy nắng và gió ngang. Ảnh: Kelvin Huy.

Với nước rút dũng mãnh, Lê Nguyệt Minh đã rút thắng trước Quách Tịnh Toàn ngay tại đích đến, xếp hạng ba đến hạng 5 là Nguyễn Văn Dương, Phạm Minh Triết và Cao Trung Hiếu. Với chiến thắng này, Lê Nguyệt Minh đã giành áo vàng sau 4h 50’18”, hạng nhì Huỳnh Minh Nghĩa (hơn 18”), hạng ba Huỳnh Thanh Tùng (hơn 52”), hạng 4 Phan Hoàng Thái (hơn 58”) và hạng 5 Lê Ngọc Sơn (hơn 59”).

Giành thêm 3 điểm khi về hạng 13, tay đua Huỳnh Thanh Tùng vẫn giữ được giải áo xanh với 31 điểm, Huỳnh Minh Nghĩa dẫn đầu ở giải áo trắng. Do có hai tay đua về đích trong tốp đầu nên đội BVTV An Giang đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 2 chặng với tổng thời gian 14h 34’21”, cùng hơn 2’43” xếp tiếp theo là Dược Domesco ĐT (tổng hạng 71) và Hạt Ngọc Trời-AG (tổng hạng 75).

hinh-5

 Phát thưởng chặng 2. Ảnh: Kelvin Huy.

Sáng 10/1, đoàn đua thi đấu chặng 3 từ TP.Phan Thiết đi TP.Biên Hòa dài 161 km. Đây là chặng đua dài nhất của giải cùng với ê kíp TP.HCM đã giữ được danh hiệu áo vàng nên sẽ cố gắng tung sức ra kéo tốp để nhằm đưa tốp đông về đích cùng nhau để bảo vệ cho tay đua Lê Nguyệt Minh.

Cách biệt gần 1’ giữa áo vàng và hai tay đua mạnh phía sau Huỳnh Thanh Tùng, Phan Hoàng Thái trong bảng tổng sắp sẽ làm cho hai kíp Quân Khu 7 và Đồng Tháp cố gắng tấn công để nhằm thu ngắn cách biệt này, qua đó sẽ tạo được sự cạnh tranh quyết liệt trên đường đua.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:30 09/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục