Kết thúc giải xe đạp quốc tế VTV: An Giang bảo vệ thành công áo vàng

21:26 Thứ sáu 02/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã kết thúc vào sáng 2/9 tại TP.Hà Nội sau khi các tay đua thi đấu chặng 10 chạy 30 vòng quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm dài 51 km, với cuộc tranh chấp quyết liệt ở giải áo xanh và chiến thắng của tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) khi rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến qua đó giành luôn danh hiệu áo xanh, còn ê kíp An Giang đã bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc.

Với vòng đua dài 1,7 km các tay đua đã tạo được sự hấp dẫn trên đường đua khi liên tục tổ chức các cuộc tấn công để bứt phá nhằm tách tốp, nhưng ê kíp An Giang kéo để nhằm bảo vệ cho áo vàng Võ Phú Trung (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) khi chỉ có cách biệt 20” so với các tay đua xếp sau.

Đông đảo người dân Hà Nội ra cổ vũ cho các tay đua chặng đua cuối của giải. Ảnh: Kelvin Huy.

Cuộc cạnh tranh danh hiệu áo xanh giữa tay đua đang dẫn đầu Jos Koop (Bict-Lào) và Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) khi đang có cách biệt nhau 7 điểm nên hai vòng đua tính điểm thứ 10 và 20 đã diễn ra rất hấp dẫn với các cuộc kéo tốp và tung nước rút để tranh chấp thứ hạng. Được sự hỗ trợ rất tốt của đồng đội TP.HCM, tay đua Lê Văn Duẩn đã rút thắng tại hai Sprint này và giành 10 điểm thưởng, trong khi đó Jos Koop chỉ giành 5 điểm khi về hạng ba và hạng nhì.

Cách biệt 2 điểm giữa hai tay đua đang tranh chấp này chỉ được quyết định ở vòng đua cuối khi ê kíp TP.HCM quyết định tung sức ra kéo tốp đông nhằm đưa tốp đông đi về đích. Ở vòng đua cuối tốc độ được đẩy lên rất cao và với ê kíp TP.HCM đưa tay đua Lê Văn Duẩn vào vị trí thuận lợi ở 100m cuối, tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn đã tung nước rút dung mãnh và xuất sắc cán đích đến trước tiên, giành chiến thắng chặng với thành tích 1h 08’30” – tốc độ trung bình 44, 671 km/h.

Ê kíp TP.HCM kéo tốp đông đưa tay đua chủ lực Lê Văn Duẩn về đích tranh thứ hạng. Ảnh: Kelvin Huy.

Với chiến thắng đầy ấn tượng này, Lê Văn Duẩn đã giành luôn danh hiệu áo xanh xuất sắc của giải với 166 điểm, xếp hạng nhì và ba chặng là Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) và Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM). Ê kíp An Giang đã bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng cho tay đua Võ Phú Trung khi về đích đến thành công trong tốp đông và có tổng thời gian ít nhất 2h 50’20”, xếp tiếp theo là Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7 – hơn 20”) và Jos Koop (hơn 1’03”). Đội Dược Domesco Đồng Tháp đã giành chức vô địch đồng đội sau 68h 07’54”, hạng nhì Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 3”) và hạng ba VUS-TP.HCM (hơn 7”).

Niềm vui chiến thắng của Lê Văn Duẩn khi về nhất, qua đó giành luôn áo xanh của giải. Ảnh: Kelvin Huy.
Áo vàng Võ Phú Trung về đích bảo vệ thành công danh hiệu cao quý nhất của giải. Ảnh: Kelvin Huy.

Với sự tham dự của hai đội khách mời có trình độ tương đồng cùng với sự thi đấu chuyên nghiệp đã làm cho giải đấu thêm hấp dẫn, qua đó đưa tốc độ trung bình của giải tăng cao. Các tay đua trong nước đều phải nỗ lực thi đấu hết sức mình mới có cơ hội giành chiến thắng qua từng chặng đua. Ê kíp An Giang vẫn thi đấu đúng thực lực của mình để giành danh hiệu áo vàng cao quý nhất, cùng với nỗ lực thi đấu đầy quyết tâm của tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã đưa đội Dược Domesco ĐT vượt qua hai đội mạnh là Gạo Hạt Ngọc Trời-AG và VUS-TP.HCM để giành chức vô địch đồng đội xứng đáng.

Phát thưởng Nhất nhì ba chặng đua vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Kelvin Huy.
Hải Vân | 21:06 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục