Các ông lớn Ligue 1 “ngủ đông", ngoại trừ PSG

09:38 Thứ năm 19/07/2012

Chứng kiến thị trường chuyển nhượng Ligue 1 lúc này, khó có thể tin đội bóng nào khác sẽ vượt qua được PSG ở mùa giải tới. Đội bóng thủ đô không những giữ được tất cả các trụ cột mùa trước mà còn bổ sung thêm năm tân binh, trong đó ba người đạt tới đẳng cấp thế giới, với tổng giá trị lên tới khoảng 90 triệu euro. Trong khi đó, các đối thủ của PSG không có sự đầu tư tích cực như vậy, thậm chí hoàn toàn “ngủ đông” hay còn bị các đại gia châu Âu “rút ruột”.

Ligue 1 đã chi 130 triệu euro vào “chợ cầu thủ” và 70% là của PSG. Trong ảnh: Tân binh Lavezzi đến từ Napoli với giá 26 triệu euro.

Đội ĐKVĐ Montpellier đã chi 12,5 triệu euro, gấp đôi số tiền chuyển nhượng của năm mùa trước, cho bốn tân binh nhưng cũng mất chân sút chủ lực Olivier Giroud (tới Arsenal với giá 12 triệu euro), người đã ghi tới 21 bàn cho đội ĐKVĐ ở mùa trước. Để thay thế Giroud, Montpellier chỉ mang về được hai tiền đạo trẻ, một lần đầu tới châu Âu (Emanuel Herrera) và một lần đầu mới được đá ở Ligue 1 (Gaetan Charbonnier).

Tương tự, đội xếp thứ Ba Lille tuy mang về được hai gương mặt sáng giá là Salomon Kalou (Chelsea, tự do) và tuyển thủ Pháp Marvin Martin (Sochaux, 10) nhưng cũng phải chia tay với Joe Cole (trở lại Liverpool) và đặc biệt nhạc trưởng Eden Hazard (Chelsea, 40), người hai năm liền được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1. Hiện hậu vệ phải Mathieu Debuchy cũng kiên quyết đòi xuất ngoại. Nếu Debuchy ra đi, bộ khung giúp Lille vô địch Ligue 1 mùa 2010-2011 xem như tan tành.

Những cựu vương một thời như Lyon, Marseille hay Bordeaux cũng rất im hơi lặng tiếng tại “chợ cầu thủ”. Lyon những tưởng sau một mùa giải thất bại sẽ đầu tư mạnh mẽ nhưng hiện vẫn chưa mở két, thậm chí còn bị chèo kéo thủ môn Hugo Lloris. Bordeaux năm 2009 và 2007 đầu tư lần lượt 30 và 20 triệu euro để mua sắm nhưng giờ “bế quan tỏa cảng”, an phận với lực lượng chỉ ở mức trung bình hiện tại. Marseille đã mất HLV Didier Deschamps cũng tuyên bố sẽ chỉ bán xong mới mua cầu thủ.

Sau những vụ chuyển nhượng vừa qua, trên lý thuyết, hiện không một CLB nào tại Ligue 1 có thể so sánh được với PSG. Nếu muốn Ligue 1 mùa tới không nhàm chán, người Pháp có lẽ sẽ phải cầu nguyện xuất hiện một chú ngựa ô như Montpellier ở mùa trước.

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục