Bundesliga: Hãy coi chừng Schalke!

09:15 Thứ năm 19/01/2012

Như đinh đóng cột, mọi nghiên cứu, phân tích, thăm dò ý kiến đều cho đáp số chung: Bayern sẽ vô địch mùa này. Một số người thích trò vui thì đặt cửa cho Dortmund. Chưa ai nói về Schalke cả. Nhưng hãy coi chừng.

Ai cũng nói Dortmund là đối trọng của Bayern. Họ gạt Schalke sang một bên chỉ vì CLB này đứng dưới Dortmund do kém hiệu số. Cùng thua Bayern 3 điểm, nếu nhắc tới Dortmund, hà cớ gì bỏ qua Schalke? Chẳng thế mà khi được hỏi: CLB nào sẽ đoạt Đĩa bạc, bằng giọng “líu lô” tiếng Phần Lan, tiền đạo Pukki hồn nhiên đáp một từ mà có lẽ anh nói bằng tiếng Đức sõi nhất: Schalke. Ai cũng há hốc mồm. Nhưng đúng là như vậy. Xét cho cùng Schalke ngang bằng Dortmund, thậm chí có thể ngang bằng với cả Bayern nữa. Bỏ qua Hoàng đế xanh sẽ là sai lầm cực lớn với 2 con tuấn mã đang chạy phăng phăng phía trước.

Raul (phải) và đồng đội vẫn được đánh giá cao tại Bundesliga mùa nàyđược

Chẳng thế mà trước khi bước vào giai đoạn lượt về của Bundesliga, HLV H.Stevens và BLĐ Schalke đã đưa toàn bộ đội bóng xuống dưới lòng đất 1.078m với cái nóng 30oC, bẩn thỉu, tiếng ồn kinh khủng, tham gia và tham quan hoạt động của những người thợ mỏ. Sau 2 tiếng và mồ hôi vã ra như tắm, cả đội trở lại mặt đất. Họ thấm thía những gian khổ của mỏ than, nơi được coi là chỗ dựa lịch sử và nuôi dưỡng tinh thần đội bóng. Chẳng thế mà Huntelaar đã nói: “Trên này đẹp hơn dưới kia. Nhưng ở đó cho tôi thấy giá trị thực sự của lao động. Những công việc quá khó khăn và chúng tôi được nuôi dưỡng bởi những đồng euro của họ, những CĐV của đội. Schalke chưa vô địch Bundesliga và chúng tôi còn phải lao động vất vả hơn. Ngày hôm nay sẽ là động lực cho chúng tôi. Chỉ còn 3 điểm nữa, Schalke sẽ đuổi kịp Bayern. Nhanh thôi!”.

Nếu như huyền thoại Netzer có thể đưa ra những lý do để tin rằng Dortmund sẽ vượt qua Bayern thì những người thợ mỏ cũng có thể đưa ra những yếu tố để hy vọng Schalke lần đầu tiên đoạt Đĩa bạc:

- Raul: Với các CĐV Schalke, Neuer đã không còn vị trí nào, thay vào đó Raul đang dần trở thành lãnh tụ tối cao, một hình tượng cho tính chiến đấu và khát vọng chiến thắng. Phong độ của Raul mùa này còn cao hơn cả năm ngoái (10 bàn/17 trận). Vai trò và tầm ảnh hưởng của Raul đang là yếu tố quyết định với Schalke. Chừng nào Raul còn tỏa sáng, Schalke còn hy vọng.

- Bị đánh giá thấp: Đương nhiên Schalke chẳng có vị trí nào trong cuộc đua đã được coi là song mã giữa Bayern và Dortmund. Nhưng Schalke không phải kẻ nhút nhát, không dám nghĩ những điều to tát. Chính tâm lý đó là vũ khí đáng sợ của Schalke.

- Yếu tố Hà Lan: Từ xưa đến nay, Schalke rất có duyên với người Hà Lan, có thể kể tới: Johan de Kock, Marco van Hoogdalem, Rene Eijkelkamp, Youri Mulder nay là Stevens, người đã đưa Schalke đến chức VĐ UEFA Cup năm 1997. Cùng Huntelaar (15 bàn/16 trận), Schalke hoàn toàn có thể tái hiện quá khứ vinh quang tương tự năm 1997 cùng Stevens và Johan de Kock.

Pukki có lý khi nói Schalke có thể đăng quang. Đó không phải là lời “nịnh nọt” BLĐ mà có cơ sở đàng hoàng. Hay ít nhất nó cũng đánh động và thức tỉnh những cái đầu chỉ nghĩ về Bayern và Dortmund!
Gia Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục