Bốc thăm vòng loại EURO 2020: Nhà vô địch vào bảng tử thần; Duyên nợ Đức-Hà Lan

19:25 Chủ nhật 02/12/2018

TinTheThao.com.vnLễ bốc thăm vòng loại EURO 2020 vừa mới kết thúc qua đó xác định thành công 10 bảng đấu.

Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, Serbia đội bóng của những Nemanja Matic, Sergej Milinkovic-Savic là cái tên nhận được nhiều sự chú ý. Họ là đội bóng mạnh nhất ở nhóm 3, là đội bóng duy nhất của nhóm 3 từng tham dự World Cup 2018. Điều đó đồng nghĩa Serbia nằm ở bảng nào, đó sẽ là bảng tử thần.

Và thật bất ngờ, lá thăm may rủi lại đưa đối thủ khó khăn nhất cho đội bóng mạnh nhất, Nhà đương kim vô địch EURO Bồ Đào Nha. Đội bóng nhóm 2 ở bảng này (bảng B) là Ukraine của HLV Andriy Shevchenko. Đây chắc chắn là bảng đấu tử thần của vòng loại. Cả 3 đội tuyển kể trên sẽ cạnh tranh gay gắt cho 2 chiếc vé đi tiếp. Hai đội tuyển còn lại ở bảng B là Luxembourg và Lithuania. Trong đó Luxembourg từng cầm hòa Pháp 0-0 ở vòng loại World Cup 2018 ngay tại Paris.

Bốc thăm vòng loại EURO 2020: Nhà vô địch vào bảng tử thần; Duyên nợ Đức-Hà Lan - Bóng Đá

 Bảng B tử thần (nguồn từ LĐBĐ Lithunia)

Ở diễn biến khác, tuyển Đức, trong lần hiếm hoi phải tham dự lễ bốc thăm với tư cách nhóm 2 cũng nhận được nhiều sự chú ý. Duyên nợ đã đưa Cỗ xe tăng tái ngộ Hà Lan ở bảng C. Đây sẽ là dịp để Joachim Low và học trò trả món nợ thua 0-3 ở Nations League vừa qua. Bảng đấu này suýt thành bảng tử thần khi CH Ireland được bốc thăm vào. Tuy nhiên, quy luật không có quá 2 nước chủ nhà cùng một bảng ở vòng loại đã đẩy CH Ireland sang bảng D (Đức, Hà Lan là 2 nước chủ nhà). Lá thăm tiếp theo đưa Bắc Ireland vào bảng này. Đây cũng là một đối thủ hứa hẹn sẽ gây ra không ít khó khăn cho Đức và Hà Lan. Estonis cùng Belarus là 2 đội tuyển còn lại.

Ở bảng A, tuyển Anh khá dễ thở với những cái tên CH Séc, Bulgaria, Montenegro, Kosovo. Tương tự, Nhà vô địch thế giới Pháp cũng không cần tốn nhiều sức với Iceland, Thổ Nhĩ Kỳ, Albania, Moldova, Andorra ở bảng H. Tuy nhiên, bảng đấu này sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt cho chiếc vé thứ 2 khi Iceland, TNK và Albania đều đã từng tham dự EURO 2016.

Bốc thăm vòng loại EURO 2020: Nhà vô địch vào bảng tử thần; Duyên nợ Đức-Hà Lan - Bóng Đá

 Nụ cười của Joachim Low khi Đức rơi vào bảng C không thật sự quá khó.

Tuyển Tây Ban Nha nằm ở bảng F với Thụy Điển, Na Uy, Romania, Quần đảo Faroe và Malta. Một bảng đấu cũng khá dễ dàng cho Nhà vô địch 2012.

Sau khi thất bại ở vòng loại World Cup 2018, lá thăm lần nay đưa Italia đến với bảng đấu (bảng J) nhẹ nhàng hơn cùng Bosnia & Herzegovina, Phần Lan, Hy Lạp, Armenia và Liechtenstein.

Đội tuyển chủ nhà World Cup 2018 Nga sẽ nằm cùng bảng với tuyển Bỉ, Scotland, Đảo Síp, Kazakhstan và San Marino. Họ sẽ cạnh tranh cùng Scotland cho chiếc vé thứ 2 khi Bỉ quá mạnh ở bảng này.

Ba bảng đấu còn lại với những hạt giống số 1 là Croatia, Thụy Sĩ và Ba Lan khá cân bằng và hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt.

20 đội nhất nhì ở 10 bảng đấu sẽ có vé tham dự vòng chung kết EURO 2020. Bốn chiếc vé còn lại sẽ được xác định qua vòng play-off Nations League.

Bảng đấu cụ thể

Bốc thăm vòng loại EURO 2020: Nhà vô địch vào bảng tử thần; Duyên nợ Đức-Hà Lan - Bóng Đá

 

Thành Đạt | 19:00 02/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục