Bình Dương ngược dòng đánh bại HAGL tại Cúp Quốc gia

20:37 Thứ tư 29/06/2016

Ngược dòng thắng HAGL 3-1 ở trận tứ kết lượt về chiều 29/6, Bình Dương đã giành quyền vào bán kết cúp Quốc gia 2016 với chiến thắng chung cuộc 8-4.

Lê Công Vinh góp công lớn giúp Bình Dương thắng ngược HAGL.

Trận lượt đi trên sân Gò Đậu, hai đội đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn với chiến thắng 5-3 nghiêng về Becamex Bình Dương (Bình Dương). HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL khẳng định đội bóng của ông vẫn còn cơ hội ở trận lượt về. Tuy nhiên, diễn biến trận đấu lại khác hẳn.

Đội bóng phố núi không sử dụng ngoại binh trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, họ chơi rất tốt trong những phút đầu hiệp 1. Ngay phút thứ 4, tiền vệ Phan Thanh Hậu đã có tình huống đệm bóng chạm cột. Chỉ sau đó 2 phút, Minh Vương chớp thời cơ dứt điểm gọn gàng giúp HAGL vươn lên dẫn 1-0.

Có bàn thắng dẫn trước nhưng HAGL cũng không dám dồn toàn lực tấn công để gia tăng cách biệt. Ngược lại, đội hình giàu kinh nghiệm của Bình Dương càng chơi càng ăn ý. Trên hàng công, Ivan Firer, Jose Nsi và Trịnh Quang Vinh liên tục gây khó dễ cho thủ môn Văn Tiến. Nhưng họ không thể san bằng tỷ số sau hiệp 1.

Trong thế trận tương đối bế tắc, Bình Dương đã có bàn gỡ 1-1 từ pha tỏa sáng của Công Vinh. Phút 53, chân sút Lê Công Vinh sút phạt hiểm hóc từ cự ly hơn 20 m, đưa trận đấu về thế cân bằng. Hưng phấn sau bàn thắng, đội khách liên tục tạo ra những pha hãm thành về phía thủ môn Văn Tiến. Tiền vệ Trọng Hoàng sau đó có một tình huống đưa bóng vào lưới nhưng bị phạt việt vị.

Đến phút 72, Lê Tấn Tài chọc khe thông minh cho Âu Văn Hoàn băng xuống. Hậu vệ này đã có pha kiến tạo thuận lợi để Ivan Firer nâng tỷ số lên 2-1 cho Bình Dương. Trong thời gian còn lại, đội bóng của bầu Đức tích cực tìm bàn gỡ nhưng không hiệu quả. Ngược lại, họ nhận thêm một bàn thua ở phút 80 sau cú dứt điểm cự ly gần của Jose Nsi.

Ngược dòng đánh bại HAGL 3-1, Bình Dương đã thắng chung cuộc 8-4, qua đó giành quyền vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của đội bóng đất thủ là Than Quảng Ninh. Trận lượt đi diễn ra ngày 20/7, lượt về thi đấu ngày 3/8.

Cuối tuần này, hai đội sẽ tiếp tục tranh tài tại V-League. Bình Dương làm khách của S.Khánh Hòa, trong khi HAGL thi đấu trên sân của XTKT Cần Thơ.

Video tổng hợp trận đấu:

Kết quả vòng tứ kết và lịch thi đấu vòng bán kết Cúp Quốc Gia 2016
Hoàng Tâm | 19:22 29/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục