Bị tước HCV Olympic, Usain Bolt vẫn qua mặt Ronaldo để giành giải Oscar thể thao

00:32 Thứ năm 16/02/2017

TinTheThao.com.vnUsain Bolt không có đối thủ ở giải thưởng thể thao thường niên Laureus World Sportsman of the Year.

GettyImages635309722

 Bolt trở thành VĐV nam xuất sắc nhất làng thể thao trong năm 2016. Ảnh: Internet.

Trong đêm Gala trao giải, Bolt xuất sắc vượt qua chân sút Ronaldo (người vô địch Euro 2016 cùng Tây Ban Nha) và hàng loạt ngôi sao thể thao tiếng tăm khác để giành giải thưởng được ví như giải Oscar trong lĩnh vực thể thao.

Được biết đây là lần thứ tư mà Bolt thắng giải này, thành tích này đang ngang bằng với hai huyền thoại làng quần vợt là Serena Williams (Mỹ) và Roger Federer (Thụy Sĩ). 

Có thể nói dù vướng phải scandal bị tước HCV Olympic 2008 do người đồng đội Nesta Carter dương tính với doping. Tuy nhiên Bolt vẫn có một năm thành công rực rỡ và những thành tích đó che mờ cả scandal vừa qua. Cụ thể Bolt đã hoàn tất hat-trick huy chương vàng ở ba kỳ Thế vận hội liên tiếp. Trên đất Brazil, VĐV điền kinh người Jamaica mang về 3 HCV cho đoàn thể thao nước nhà.

Ở hạng mục của nữ, ngôi sao thể dục dụng cụ người Mỹ Simone Biles giành được chiến thắng. Giải "sự trở lại của năm" thuộc về siêu kình ngư Michael Phelps, giải “Tập thể xuất sắc” tôn vinh đội bóng chày Chicago Cubs, còn CLB Leicester City thắng giải "Tinh thần thể thao Laureus".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:30 16/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục