Usain Bolt được Liên đoàn VĐV quốc tế vinh danh

19:26 Thứ bảy 03/12/2016

TinTheThao.com.vnNgôi sao điền kinh Usain Bolt mới đây vinh dự nhận được danh hiệu VĐV Nam xuất sắc nhất năm từ Liên đoàn VĐV quốc tế.

Usain-Bolt-1

 Usain Bolt tiếp tục được vinh danh.

Ngay sau khi phim tài liệu bao phủ cuộc đời và sự nghiệp của Bolt là "I'm Bolt" được công chiếu thì huyền thoại điền kinh người Jamaica đã nhận thêm một tin vui mới. Anh được liên đoàn VĐV quốc tế trao tặng danh hiệu VĐV Nam xuất sắc nhất năm.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Bolt khi anh mới trải qua một năm thi đấu thành công với ba HCV, nâng tổng số HCV mà vận động viên này dành được ở các kì Olympic lên con số 9. Bolt chia sẻ sau khi dành được danh hiệu:  “Tôi sống cho những khoảnh khắc khi tôi bước vào SVĐ. Tôi thích đấu tranh, tôi đã mơ về việc thi đấu với những người giỏi nhất.” 

Đây là lần thứ 6 "tia chớp" người Jamaica được vinh dự nhận danh hiệu cao quý này, trước đó anh đã có 5 năm liên tiếp từ năm 2008 đén năm 2013.

Trong khi đó, VĐV điền kinh nữ người Ethiopia Almaz Ayana cũng giành được vinh danh này sau khi lập được kỷ lục với chiếc HCV 10.000m. Ayana lập kỷ lục thế giới mới với thành tích 29:17.45 , phá sâu tới hơn 14s so với kỷ lục đã tồn tại 23 năm trước đó.

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 19:05 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục