Báo châu Á: Đoàn Văn Hậu dự bị "đũng quần" tại Heerenveen là vì...

08:10 Thứ bảy 15/02/2020 | 3

TinTheThao.com.vnTrang Live Sport Asia đã chỉ ra nguyên nhân khiến Đoàn Văn Hậu liên tục ngồi dự bị tại SC Heerenveen.

Đoàn Văn Hậu đang phải trải qua những tháng ngày khó khăn tại SC Heerenveen khi anh vẫn chưa thể tìm được cơ hội ra lần thứ 2 cho đội bóng chủ quản. HLV Johhny Jansen luôn đăng ký hậu vệ sinh năm 1999 trong danh sách dự bị nhưng 16 trận đã qua, ông không hề tung Văn Hậu vào sân.

Tình cảnh hiện tại của Văn Hậu không quá bi đát vì trong 2 tuần vừa qua, anh đã ghi dấu ấn sau tại 2 trận đấu của đội trẻ Jong Heerenveen ở 2 vai trò trung vệ và hậu vệ trái. Tuy nhiên, điều mà cầu thủ gốc Thái Bình phải làm hiện tại là cố gắng tập luyện, kiên nhẫn chờ cơ hội và cải thiện vấn đề đang tồn tại.

Báo châu Á: Đoàn Văn Hậu dự bị

Đoàn Văn Hậu thi đấu ấn tượng trong hàng ngũ Jong Heerenveen nhưng chưa có cơ hội ra sân ở SC Heerenveen.

Mới đây, trên Live Sport Asia, tác giả Arnaur Ray chỉ ra rằng vấn đề về giao tiếp đang khiến cho Văn Hậu không thể tìm được cơ hội ra sân thường xuyên: "Có thể thấy rằng, lý do chính khiến cho Đoàn Văn Hậu phải dự bị ở SC Heerenveen là vấn đề về khả năng giao tiếp.

Tuyển thủ ĐT Việt Nam đã có màn ra mắt SC Heerenveen vào tháng 12 (trong trận đấu Cúp Quốc gia Hà Lan với Roda JC), nhưng từ đó đến nay, cầu thủ 20 tuổi không có thêm bất kỳ cơ hội nào để thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan.

Gần đây, anh chỉ được sử dụng trong các trận đấu của đội dự bị/trẻ. HLV Johnny Jansen cũng tiết lộ lý do ông không chọn Đoàn Văn Hậu cho các trận đấu chính thức là vì tuyển thủ Việt Nam không thể nói hoặc nghe tiếng Anh tốt. Điều này khiến anh không thể giao tiếp với đồng đội trên sân.

Thậm chí đến huyền thoại bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh cũng gặp nhiều vấn đề về ngoại ngữ chuyển đến Bồ Đào Nha chơi cho Leixoes theo dạng cho mượn từ 10 năm trước. Sau khi trở về, Công Vinh đã rất nỗ lực trong việc học tiếng Anh để chuẩn bị cho hành trình tiếp theo trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình.

Báo châu Á: Đoàn Văn Hậu dự bị

Đoàn Văn Hậu cần cải thiện khả năng ngoại ngữ để hoà nhập tốt hơn cho SC Heerenveen.

Kết quả là anh ấy đã có quãng thời gian thi đấu tương đối thành công khi chơi cho CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản, thi đấu tại J2 League vào thời điểm đó."

Trong một diễn biến khác, phóng viên Roelof de Vries của trang Omrop Fryslan (Hà Lan) tin rằng Văn Hậu đang tiến đến rất gần cơ hội được ra sân thi đấu: "Với Đoàn Văn Hậu, cơ hội của cậu ấy có lẽ chỉ tới nếu Heerenveen bị loại khỏi Cúp quốc gia cũng như không còn cơ hội cạnh tranh vé dự đấu trường châu Âu mùa tới. Cơ hội đó cũng có thể tới ở vị trí trung vệ, khi Văn Hậu đã chơi ở vị trí này tại Jong Heerenveen trong 2 trận vừa qua."

Đăng Huy | 07:12 15/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục