5 điểm nhấn sau trận Bayern - Freiburg: Ancelotti bị phản, Heynckes 'mát tay'

06:50 Chủ nhật 15/10/2017

TinTheThao.com.vnBayern Munich vừa giành chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Freiburg. Dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra sau cuộc so tài tại Allianz Arena.

 Ancelotti bị phản

Carlo Ancelotti là vị chiến lược gia đại tài. Ông đã gặt hái không ít thành công, ở Italia, Anh, Tây Ban Nha hay Pháp. Tuy nhiên, ở Bayern Munich mùa này, Ancelotti đã phải nếm trái đắng, đó là bị sa thải sau những kết quả tệ hại của Hùm xám. Rất nhiều thông tin tiết lộ Ancelotti bị các học trò phản bội. Và qua trận đấu đêm nay, có thể thấy đó là sự thật. Không Ancelotti, dàn sao Bayern, như Muller, Boateng, Robben đã thi đấu đầy hưng phấn để có được thắng lợi 5-0.

Heynckes mát tay

 - Bóng Đá

 

Trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt Bayern Munich ở nhiệm kỳ thứ 4, HLV Jupp Heynckes đã có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 5 sao. Vẫn còn quá sớm để nhận ra những thay đổi của Bayern hiện tại so với khi Ancelotti còn dẫn dắt, nhưng ít nhất, có thể thấy vị chiến lược gia 72 tuổi này thật sự 'mát tay', như cách ông đã giúp Bayern giành cú ăn 3 mùa 2012/13. Ông cũng rất biết cách lấy lòng những trụ cột của đội chủ sân Allianz Arena. Đây là tiền đề cho thành công của Heynckes trong thời gian tới.

4-2-3-1 vẫn là sơ đồ yêu thích của Heynckes

Mùa 2012/13, Bayern đã giành cú ăn 3 với sơ đồ 4-2-3-1. Và đêm nay, trong lần đầu trở lại Allianz Arena, Heynckes tiếp tục sử dụng sơ đồ này. Đây là sơ đồ có thể giúp Hùm xám phát huy sức mạnh tối đa. Boateng có thể góp mặt trong đội hình xuất phát, Martinez được đá tiền vệ phòng ngự sở trường, Muller tỏ ra rất nguy hiểm khi được trở về vị trí quen thuộc trong khi 2 cánh của Bayern đầy tốc độ lẫn kĩ thuật.

Bayern vẫn là ứng cử viên số 1

 - Bóng Đá

 

Đêm qua, Bayern đã nhận được niềm vui thất trận từ đại kình địch Dortmund. Sau trận thua RB Leipzig, Dortmund chỉ còn hơn Hùm xám 2 điểm trên BXH Bundesliga mà thôi. Nếu so về chiều sâu lực lượng cùng sự ổn định ở một cuộc đua đường trường, Bayern mới là đội được đánh giá cao hơn. Sẽ không bất ngờ nếu đội bóng của HLV Heynckes vượt mặt đội bóng vùng Rurh trước khi bước vào giai đoạn nghỉ đông.

Muller được trọng dụng, Rodriguez có tương lai mịt mờ

Với NHM Bayern Munich, Thomas Muller vô cùng quan trọng. Ancelotti không biết dùng Muller và đã phải ra đi. Heynckes thừa hiểu điều này, và trong sơ đồ 4-2-3-1 của ông, Muller sẽ là cầu thủ không thể thay thế. Trước Freiburg, tuyển thủ Đức cũng đã tạo dấu ấn trong bàn mở tỉ số của Bayern. Khi Muller được tin dùng, tương lai của James Rodriguez khá mịt mờ. Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, James không còn nằm trong kế hoạch của Heynckes ở mùa giải này. Thậm chí, không sớm thì muộn, cầu thủ này phải rời Bayern, sớm hơn bản hợp đồng cho mượn 2 năm từ Real Madrid.

Chiến thắng 5-0 của Bayern Munich trước Freiburg

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 06:00 15/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục