3 lý do giúp ĐT Việt Nam giành thắng lợi: "Quái chiêu" của thầy Park

23:33 Thứ sáu 16/11/2018 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đã có một trận đấu "đọc vị" đối thủ rất tốt khi vô hiệu hóa nhiều bài tấn công của đội tuyển Malaysia và mang về thắng lợi cho tuyển Việt Nam.

1. Hàng phòng ngự vững chắc

Kết thúc 90 phút tại sân Mỹ Đình, tuyển Malaysia đã kiểm soát bóng đến gần 70%, luân chuyển bóng hơn gấp đôi tuyển Việt Nam và đạt tỷ lệ chuyền chính xác 84%, hơn hẳn chúng ta với chỉ 62%.

Thế nhưng kết quả, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe vẫn phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2, chỉ có đúng 2 cú sút trúng đích trong số 7 lần thử sức và bất lực hoàn toàn trong việc xuyên thủng mảnh lưới của đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Để đạt được thành công đó, không thể phủ nhận sự xuất sắc của hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam với bộ ba trung vệ Đình Trọng - Ngọc Hải - Duy Mạnh. Họ đã có một trận đấu bọc lót và phối hợp hoàn hảo, qua đó, ngăn chặn được hai chân sút nguy hiểm, Idlan và Fikri bên phía Malay.

3 lý do giúp ĐT Việt Nam giành thắng lợi: Toan tính của thầy Park - Bóng Đá

Hàng phòng ngự Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc. 

Ngoài ra, hai hậu vệ biên, Trọng Hoàng - Văn Hậu đã phong tỏa quá tốt những tình huống phối hợp lật cánh của đội bạn và khiến những tình huống khoan cánh của đối phương không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận toan tính bậc thầy của HLV Park Hang-seo khi chủ động nhường thế trận và chơi lùi sâu trước Malaysia dù có lợi thế thi đấu sân nhà.

Chính điều này đã khiến đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe gặp bất ngờ và không thể đưa ra đấu pháp kịp thời để ứng phó. Họ cầm bóng nhiều nhưng bế tắc, tấn công nhưng không có lời giải trước hàng thủ Việt Nam và đành chấp nhận thất bại theo cách không ngờ nhất trên sân Mỹ Đình.

2. Bản lĩnh hàng công

Bố trí trên hàng công 3 cái tên Anh Đức - Công Phượng - Văn Đức, HLV Park Hang-seo một lần nữa khiến người hâm mộ bất ngờ.

3 lý do giúp ĐT Việt Nam giành thắng lợi: Toan tính của thầy Park - Bóng Đá

Anh Đức có 90 phút tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng. 

Không sử dụng những cái tên nhanh nhẹn và có khả năng "tả xung hữu đột" tốt như Văn Toàn, Tiến Linh để đặt niềm tin vào "lão tướng" Anh Đức, chiến lược gia người Hàn đã thu về "quả ngọt" khi chân sút đang thuộc biên chế Becamex Bình Dương góp công trong cả 2 bàn thắng của đội nhà.

1 cú sút đưa bóng theo hướng bất ngờ giúp Công Phượng mở tỷ số cùng 1 pha phá bẫy việt vị hoàn hảo, đánh gục thủ thành Che Mat, những tình huống cho thấy bản lĩnh và kinh nghiệm xử lý hoàn hảo của Anh Đức, "sát thủ" một thời của bóng đá Việt Nam.

3. Sự chậm chạp về chiến thuật của Malaysia

Sau khi để đội tuyển Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 11, các cầu thủ Malaysia vội vàng chơi ép sân nhưng họ hoàn toàn không có phương án để khoan thủng hàng thủ được tổ chức tốt của HLV Park Hang-seo.

3 lý do giúp ĐT Việt Nam giành thắng lợi: Toan tính của thầy Park - Bóng Đá

HLV Tan Cheng Hoe đã thua trí thầy Park trong trận đấu này. 

Các bài tấn công biên không đạt hiệu quả, những tiền đạo tuyến trên bị cô lập, sự nghèo nàn của những pha đột phá trung lộ, tất cả đã giết chết trận đấu của đoàn quân HLV Tang Cheng Hoe.

Giữa tình thế khó khăn đó, chiến lược gia của tuyển Malaysia lại tỏ ra bị động và không đưa ra được những sự điều chỉnh hợp lý. Do đó, không quá khó hiểu khi đội bạn tiếp tục thể hiện một màn trình diễn bế tắc trong hiệp 2 trước khi phải nhận một trận thua chung cuộc.

Phi Yến | 21:03 16/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục