22h00 ngày 20/10, PSG vs Reims: Không thể xem thường

13:33 Thứ bảy 20/10/2012

HLV Carlo Ancelotti thừa nhận, 90 phút với Reims ở Parc des Princes có thể là cái bẫy với PSG. Nhà cầm quân lão luyện người Italia rõ ràng có lý do để thận trọng khi tiếp đón đội bóng tân binh.

Sau 33 năm, Reims mới trở lại giải đấu hạng cao nhất nước Pháp. Ngày mở màn, thất bại 0-1 trước Marseille, sau đó 1 tuần là trận thua Bastia 1-2 như báo hiệu một cuộc chiến chông gai của thầy trò HLV Fournier. Song tất cả đã lầm, Reims đang khiến NHM đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Sau 2 trận trắng tay ấy, Reims đang bất bại 6 vòng liên tiếp, trong đó giành tới 4 chiến thắng. Kết quả ấn tượng giúp Reims leo lên vị trí thứ 5 và chỉ kém PSG đúng 2 điểm. Có nghĩa, Reims hoàn toàn có thể đánh chiếm vị trí của chính gã nhà giàu nước Pháp nếu giành trọn 3 điểm rời Parc des Princes.

Hóa ra truyền thống và đẳng cấp của một đội bóng lớn không dễ bị mai một và Reims đang được đánh thức cái quá khứ hào hùng. Cả châu Âu đang kiêng dè núi tiền của các ông chủ Arab chống lưng cho PSG, nhưng về thành tích đội bóng Paris thua xa Reims.


Nếu như PSG mới 2 lần vô địch Ligue 1 thì Reims đã từng 6 lần là ông vua của bóng đá Pháp. Trong khi PSG chưa bao giờ gây được tiếng vang ở đấu trường danh giá nhất châu Âu thì Reims đã từng 2 lần vào tới tận trận chung kết Cúp C1 mà nay được đổi tên mới Champions League.

“Reims không đến Paris để chụp ảnh sân Parc des Princes hay đi du lịch. Chúng tôi sẽ khiến PSG phải dành cho mình sự tôn trọng”, HLV Fournier tuyên bố. Đó không phải là lời nói đùa, mà người Paris nên xem đó là lời cảnh báo nghiêm túc. Một đội bóng mà ngân sách không bằng một ngôi sao của PSG đâu có gì để mất. Chính sự thoải mái càng khiến Reims trở nên nguy hiểm.

Với dàn sao trong tay, tất nhiên PSG được đánh giá cao hơn hẳn, nhất là khi họ có thêm lợi thế sân nhà. Song hãy cứ thận trọng, khi mà HLV Ancelotti sẽ bị sứt mẻ về lực lượng với sự vắng mặt của Verratti và Thiago Silva vì án treo giò và chấn thương. Bên cạnh đó, giải bài toán quá phụ thuộc vào Ibra cũng đang khiến Carletto đau đầu.

Chiến thắng sẽ ở lại Parc des Prince nếu PSG biết tôn trọng đối thủ và tập trung tối đa sức mạnh. Bằng không, chưa biết chừng sẽ có một cơn địa chấn ở Paris hoa lệ.

Dự đoán: 2-1


Đội hình dự kiến PSG (4-3-2-1): Sirigu, Jallet, Alex, Sakho, Maxwell, Bodmer, Matuidi, Sissoko, Pastore, Menez, Ibrahimovic

Reims(4-2-3-1): Agassa, Mandi, Tacalfred, Weber, Souare, Ca, Krychowiak, Glombard, Devaux, Diego, Courtet

Thông tin bên lề

- PSG đang duy trì chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp ở sân Parc des Princes.
- PSG ghi trung bình 3 bàn/trận ở 6 lần tiếp đón các đội bóng tân binh gần nhất trên sân nhà.
- Thầy trò HLV Ancelotti vẫn chưa phải nhận bàn thua nào trong hiệp 2 mùa này.
-Trái lại, Reims chưa hề thủng lưới lần nào trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.
- Reims đã không thắng ở 23 trận làm khách liên tiếp, tính ở mặt trận Ligue 1.
- Diego (3 bàn) và Courtet (4 bàn) đang ghi tới 2/3 số bàn thắng cho Reims ở mùa này.
Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục