02h45 ngày 22/02, Man City vs Monaco: Niềm hy vọng của nước Anh

10:41 Thứ ba 21/02/2017

Khi mà Arsenal gần như bị loại ở vòng 16 đội, Leicester không được đánh giá cao, Manchester City là niềm hy vọng duy nhất của xứ sở sương mù ở đấu trường châu Âu.

Sân: Etihad

Tỷ lệ châu Á: 1.03 - 0:1 - 0.9

Tỷ lệ châu Âu: 1.61 - 4.15 - 5.5

Thông tin lực lượng

Về phía đội chủ nhà Man City, họ sẽ không có sự phục vụ của Vicent Kompany và Gabriel Jesus vì chấn thương. Khả năng ra sân của Clichy còn bỏ ngỏ. Sergio Aguero tiếp tục chơi cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cho anh là David Silva, Kevin De Bruyne và Leroy Sane.

 - Bóng Đá

 

Về phía đội khách Monaco, Boschilia không thể góp mặt vì chấn thương. Jemerson đang phải nhận án treo giò. Andrea Raggi, Tiemoue Bakayoko và Guido Carrillo để ngỏ khả năng ra sân. Radamel Falcao tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội bóng nước Pháp.

Thống kê thú vị

Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau.

Trong 5 lần gặp các đội bóng Anh tại vòng knock-out cúp châu Âu, Monaco giành quyền đi tiếp tới 4 lần.

Trên cương vị HLV, Pep Guardiola đều vượt qua vòng 16 đội Champions League ở 7 lần góp mặt trước đó (cùng Barca và Bayern).

Man City bất bại liên tiếp 9 trận sân nhà tại Champions League (thắng 6, hòa 3).

“Mãnh hổ” Falcao đã ghi được 20 bàn sau 25 trận ở mọi giải đấu mùa này.

10 lần làm khách của các đội bóng Anh, Monaco thắng 4, hòa 2, thua 2.

Người trong cuộc nói gì?

HLV Pep Guardiola đánh giá rất cao đối thủ: “Monaco là đội bóng hiệu quả nhất châu Âu khi hàng công của họ ghi được rất nhiều bàn thắng ở Ligue 1. Đây là một trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi rất muốn đối đầu với họ, một thách thức vô cùng hấp dẫn.”

Thành tích 5 trận gần nhất

 - Bóng Đá

 

Nhận định

Man City lúc này là niềm hy vọng duy nhất của nước Anh ở đấu trường Champions League khi mà Arsenal bị Bayern Munich vùi dập không thương tiếc 5-1 ở trận lượt đi. Leicester thì không được đánh giá cao ở đấu trường này, nhiều khả năng cuộc phiêu lưu của họ sẽ dừng lại ở vòng 16 đội.

Đặc biệt, trên băng ghế huấn luyện của Man City là Pep Guardiola, người rất có duyên ở đấu trường Champions League khi 7 lần liên tiếp lọt vào bán kết đấu trường danh giá nhất châu Âu (cùng Barca và Bayern) và 2 lần bước lên ngôi vị cao nhất với đội bóng xứ Catalunya.

 - Bóng Đá

 

Bên kia chiến tuyến, Monaco cũng đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng. Ở đấu trường quốc nội, họ đã đánh bật sự thống trị của PSG trong nhiều năm qua khi đang dẫn đầu BXH Ligue 1 với 59 điểm, đặc biệt hàng công của họ chơi cực kỳ bùng nổ khi ghi đến 76 bàn thắng sau 26 vòng đấu. Radamel Falcao là cái tên đáng chú ý nhất bên phía đội bóng nước Pháp khi đang hồi sinh cực kỳ mạnh mẽ khi ghi đến 20 bàn sau 25 trận ra sân ở mùa giải này.

Cuộc đụng độ giữa Pep Guardiola và Leonardo Jardim rất được chú ý khi cả hai vị chiến lược gia này đều là những bậc thầy chiến thuật của bóng đá châu Âu ở thời điểm hiện tại. Liệu Pep có thể thành công với Man City như những gì ông đã làm với Barca và Bayern? Và Falcao có tiếp tục thể hiện cái duyên của mình ở đấu trường châu Âu khi anh đã lấy lại khả năng sát thủ của mình?

Dự đoán: Man City 2-1 Monaco

Đội hình dự kiến

 - Bóng Đá

 

Lịch thi đấu vòng 16 đội Champions League ngày 22/02

 - Bóng Đá

 

Xem lại trận hòa của Man City ở đấu trường FA Cup hồi cuối tuần

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 11:02 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục