02h45 ngày 17/11, Lorient vs Lille: Cá nằm trên thớt

10:35 Thứ sáu 16/11/2012

Lille đang thể hiện những bộ mặt hoàn toàn trái ngược ở 2 sân chơi quan trọng nhất mà họ tham gia. Nếu như ở Champions League Lille tỏ ra quá yếu so với các đối thủ trong bảng thì tại mặt trận quốc nội, đội bóng của HLV Rudi Garcia đang cho thấy họ có đủ khả nặng cạnh tranh ngôi vô địch Ligue 1.

Lille đang bị xem là nỗi hổ thẹn của bóng đá Pháp ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu lục. Vẫn biết Les Dogues đen đủi khi rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của những đối thủ sừng sỏ như Bayern Munich, Valencia hay hiện tượng thú vị tới từ Belarus BATE Borisov, nhưng chẳng ai có thể ngờ cho đến lúc này Debuchy và các đồng đội của anh ẫn chưa giành được bất cứ điểm nào ở Champions League.
 
Lille đã toàn thắng 3 trận gần đây ở Ligue 1

Hồi giữa tuần trước, Lille đã không tránh được thất bại thứ 5 liên tiếp ở Champions League. Không những vậy, họ còn phải nhận trận thua muối mặt với tỷ số đậm 1-6 khi tới làm khách trên sân của gã khổng lồ nước Đức Bayern Munich. Đó là trận đấu mà chỉ có Hùm xám chơi bóng, còn Lille thì hoàn toàn buông xuôi và để cho đối thủ của họ muốn làm gì thì làm. Tất nhiên, thầy trò HLV Rudi Garcia hoàn toàn có lý do để làm thế, chẳng ai bắt họ phải quyết một trận sống mái với đội bóng xứ Bavaria trên sân khách khi phía trước đã là ngõ cụt.

Tóm lại, giờ đây Lille đã có thể quên Champions League đi để tập trung 100 % cho giải trong nước. Ở mặt trận quốc nội, Les Dogues vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng sau những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa. Lille hiện chỉ xếp ở vị trí thứ 7 ở Ligue, nhưng thực ra họ chỉ kém đội đầu bảng Paris Saint Main vỏn vẹn có 3 điểm.

Điều đó có nghĩa, nếu đánh bại được Lorient ở trận đấu sớm nhất vòng 13 Ligue 1, Lille sẽ vượt qua hàng loạt đối thủ để chen chân vào top 3 BXH. Trong trường hợp các nhà vô địch nước Pháp năm 2010 giành được chiến thắng với tỷ số cách biệt thì thậm chí họ còn đẩy được Olympiqe Marseille xuống vị trí thứ 3 và phả hơi nóng vào gã nhà giàu mới nổi PSG.

Chưa biết Lille có thể chiếm được vị trí của Marseille hay không, song khả năng đội bóng này giành được 3 điểm từ tay Lorient là khá sáng sủa. Trái ngược với Lille đang bay cao ở Ligue 1 với 3 chiến thắng liên tiếp, “cá thu” lại làm buồn lòng các CĐV nhà bằng những kết quả tệ hại trong thời gian qua. Cụ thể, Lorient đang có 7 trận liền không biết đến mùi chiến thắng ở Ligue 1.Riêng 2 vòng đấu gần đây Les Merlus còn toàn thua, họ để thủng lưới tới 6 lần mà không ghi được dù chỉ 1 bàn thắng.

Ấy là về phong độ, còn về thành tích đối đầu Lorient cũng hoàn toàn lép vế so với Lille. Thống kê cho thấy, Lille không bị Lorient đánh bại lần nào trong 5 cuộc chạm trán gần đây ở mọi giải đấu. Ở đẳng cấp cao hơn hẳn, Lille với phong độ tốt nhờ phong độ ấn tượng của bộ ba Dimitri Payet, Nolan Roux và Saloman Kalou nhiều khả năng sẽ bắt gọn được “bầy cá thu” khi tới viếng thăm Stade du Moustoir vào đêm nay.

Dự đoán: 1-3


Đội hình dự kiến

Lorient: Audard, Pedrinho, Koné, Le Lan, Lautoa, Giuly, Jouffre, Romao, Barthelme, Aliadière, Sunu.
Lille: Landreau, Baša, Debuchy, Beria, Chedjou, Balmont, Mavuba, Martin, Payet, Kalou, Roux.

Thông tin lực lượng

Lorient: Lucas Armando Mareque, Alain Traoré, Mathieu Coutadeur, Maxime Barthelme, Bruno Ecuele chấn thương, Jacques-Alaixys Romao không đá, khả năng ra sân của Benjamin Corgnet bị nghi ngờ.
Lille: Ryan Mendes, Franck Beria, Lucas Digne không chắc có thể ra sân, Martin bị cấm thi đấu.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục