Yêu Liverpool là yêu những cảm xúc lưng chừng

17:59 Thứ hai 12/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnĐây là một đội bóng giàu cảm xúc. Khi yêu họ, bạn phải chấp nhận nếm trải cả niềm vui lẫn nỗi buồn.

Khi Adam Lallana tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ thành Darren Randolph ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, nhiều người hâm mộ đã nghĩ đến một chiến thắng đậm cho Liverpool. Cũng không khó hiểu, vì cách đây một tuần, West Ham từng thất bại tan nát trước Arsenal với tỉ số 4-1. Không lí do gì, ngay tại sân Anfield, Lữ đoàn Đỏ lại để mất điểm trong lúc có bàn mở tỉ số từ khá sớm. Thế nhưng những diễn biến sau đó của trận đấu khiến người hâm mộ Liverpool hết trải qua cung bậc này đến cung bậc khác của cảm xúc. 

8

 Lallana ghi bàn mở điểm. 

Đầu tiên, họ để thua trong một tình huống mà Dimitri Payet quá xuất sắc. Cú sút phạt hàng rào của tiền vệ người Pháp vừa lực để tạo ra một độ cong tuyệt mĩ, khiến Loris Karius bất lực. Với nhiều cổ động viên trên sân Anfield, bàn thua này chỉ là tai nạn. Không sao cả! 

Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai mới vỡ ra trong họ nhiều thứ. Họ quá mong manh để nghĩ đến một trận thắng trước một đối thủ dưới cơ, chứ đừng nghĩ đến việc lì lợm như Leicester và nâng cúp vô địch vào tháng Năm. 

Từ một pha phất bóng vu vơ của một cầu thủ West Ham, bóng chạm một cầu thủ áo đỏ đổi hướng. Trọn hay, trái bóng lại bay đến ngay chân của Michail Antonio. Không màu mè, anh chàng này xỉa bóng vào góc xa và đội khách từ thế bị dẫn, đã vươn lên thành đội dẫn điểm.

Mấy ngày trước, cựu cầu thủ của Liverpool - Dietmar Hamann đã chia sẻ một nhận định rất đáng lưu tâm: "Nếu muốn vô địch, Liverpool phải học cách thắng xấu xí. Liverpool thiếu hẳn yếu tố kiểm soát được trận đấu. Sự thật là nhiều năm qua, tuyến giữa của Liverpool không có được một tiền vệ phòng ngự có tổ chức. 

12

 Hàng tiền vệ Liverpool giàu sức chiến đấu nhưng thiếu đi tính sáng tạo. 

Sau trận đấu này, có thể khẳng định, ý kiến của Hamann là hoàn toàn chính xác. Kể cả khi dẫn trước lẫn khi bị dẫn, hàng tiền vệ của The Kop không hề thể hiện được vai trò cầm trịch vốn có. Họ có một đội quân dư thừa thể lực để chạy liên tục trong 120 phút, nhưng rốt cuộc lại thiếu một cái đầu để biến những pha chạy chỗ thành bàn thắng. 

May thay, khi mọi thứ tưởng chừng sụp đổ, Liverpool vẫn còn đó Divock Origi. Pha chớp thời cơ nhanh như điện của tiền đạo người Bỉ đã níu lại 1 điểm cho đoàn quân của ông Juergen Klopp. Có điều, họ không thể trụ lâu ở top đầu với một lối đá giàu cảm xúc và quá thiếu lí trí như vậy.

Đã hơn hai thập kỉ qua, quê hương của ban nhạc The Beatles huyền thoại chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp bạc Premier League danh giá. Nhiều người yêu Liverpool cũng chính vì sự dang dở này. Nhưng ta tự hỏi, bao giờ ở thành phố này, bản nhạc Yesterday u buồn sẽ ngừng vang lên và thay vào đó là những khúc ca sôi động hơn, khúc ca mừng Lữ đoàn Đỏ khải hoàn trở về Merseyside?

Diễn biến chính trận đấu giữa Liverpool và West Ham:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 17:50 12/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục