Yaya Toure, ngôi sao đáng giá đến từng xu

13:48 Thứ hai 07/05/2012

Với chiến công đưa Man City tiến sát tới ngôi vương, cậu em nhà Toure đã chứng tỏ mình xứng đáng với mức phí và lương khổng lồ mà CLB bỏ ra.

Yaya Toure đã khiến Man xanh mất 24 triệu bảng để đưa về và thêm 1 triệu tiền lương mỗi tháng, nhưng đôi khi câu tục ngữ “tiền nào của ấy” cũng chính xác.

Hai bàn thắng của ngôi sao người Bờ Biển Ngà trong trận cầu căng thẳng ở Tyneside là những thứ còn quý hơn vàng với Man City. Nó chứng tỏ rằng, rất nhiều tiền và một kế hoạch chi tiêu hợp lý có thể mua được thành công.

Ngôi sao người Bờ Biển Ngà xuyên thủng hàng thủ Newcastle trong trận đấu quyết định tối chủ nhật vừa qua.

Giờ đây Man City đã có một đội hình mạnh hơn Manchester United, và một HLV dù chưa bằng, nhưng cũng đủ để Sir Alex phải ôm hận.

Trong trận đấu với Newcastle, những phương án chiến thuật của Mancini một lần nữa khiến các đồng nghiệp lão làng phải thầm thán phục. Quyết định rút Samir Nasri và đưa Nigel de Jong vào sân đã giải phóng Toure khỏi nhiệm vụ phòng ngự. “Điều đó cho phép Toure băng lên tấn công nhiều hơn và anh ấy đã mở toang cánh cửa hàng phòng ngự của chúng tôi,” HLV của Newcastle United, Alan Pardew cay đắng phân tích.

Trong thế trận căng như dây đàn, Toure đã loại bỏ Cabaye, phối hợp một hai với Aguero rồi tung ra cú cứa lòng hình trái chuối vào góc xa khung thành của Tim Krul từ cự ly 25 mét.

Bàn thắng đó khiến người ta nhớ đến cựu HLV của Barca và Newcastle, Sir Bobbly Robson, thời ông còn mặc chiếc áo sọc đen trắng. Một bàn thắng quá thích hợp trong ngày ra mắt bức tượng Robson ở ngoài sân vận động.

Bên trong sân vận động, Pardew đã cho xây dựng một phòng cầu nguyện đa tôn giáo, nơi các học trò theo đạo Hồi của ông – Papiss Cisse, Demba Ba, Hattem Ben Arfa và Cheik Tiote – có thể kêu gọi sự giúp đỡ từ Thánh tối cao của họ.

Nhưng, dường như trong một ngày chủ nhật mà Thánh Muhammad không làm việc, Pardew đành phải ngậm ngùi: “Man City đã vô hiệu hóa những gì mà chúng tôi có thể làm tốt nhất. Họ là đội bóng mạnh nhất mà chúng tôi phải đối mặt mùa này”.

Mạnh mẽ, kỹ thuật, cảm giác vị trí tốt là những từ có thể dùng để miêu tả Torre. “Ngọn lửa nơi trung tuyến” luôn biết cách tỏa sáng ở những trận đấu lớn.

HLV Mark Hughes và QPR của ông sẽ cố thổi tắt những ngọn nến sinh nhật lần thứ 29 của Toure vào chủ nhật tới (13/5). Nhưng cố gắng là một chuyện, còn thực tế hiện tại chẳng có gì ngăn nổi “vầng trăng xanh” đang nhô lên trên bầu trời Manchester và nước Anh.

Hùng Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục