Ý kiến chuyên gia về việc hoãn Đại hội VFF khóa VII

09:09 Thứ năm 23/05/2013

Cả 3 chuyên gia và HLV khi được hỏi ý kiến đều cho rằng việc thay đổi thời điểm tổ chức Đại hội (ĐH) Ban chấp hành (BCH) VFF khóa VII không phải là chuyện quá quan trọng, mà vấn đề cơ bản là VFF làm sao để tổ chức ĐH cho thật chất lượng và minh bạch mà thôi.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương


Mọi chuyện bắt nguồn từ việc kiểm nhầm phiếu bầu ngày 15/5 vừa qua nên Tổng cục TDTT đã yêu cầu VFF phải làm rõ mọi chuyện rồi mới tiến hành Đại hội. Thực tế thì nhiệm kì của BCH khóa VI đến tháng 10 năm nay mới kết thúc, việc lùi lại cho thấy chúng ta phải dứt khoát, triệt để ở lần bầu cử này.

Tôi nghĩ việc lùi lại cũng không ảnh hưởng nhiều đến các kế hoạch bởi chúng ta chưa chuẩn bị tốt thì rất khó để tiến hành Đại hội như mong muốn. Đại hội nhiệm kỳ này tôi nghĩ rất quan trọng, nó đóng vai trò bản lề để làm thay đổi diện mạo của bóng đá Việt Nam trong những năm tới.

Kinh tế khó khăn, bóng đá cũng thế. Sau 13 năm làm bóng đá chuyên nghiệp chúng ta chưa gặt hái được những thành công như mong muốn ban đầu. Việc làm sao để cho bóng đá Việt Nam chuyển mình trong những năm tiếp theo là yêu cầu bức thiết. Chính vì thế, cũng không nên quá nặng nề với việc dời Đại hội bởi cái chính là làm sao để chuẩn bị tốt nhất cho nó mà thôi.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh


Tôi nghĩ việc hoãn đại hội có 2 ý thế này:

Thứ nhất, khi chúng ta có sự nhầm lẫn trong việc kiểm 19 phiếu bầu trước đó chứng tỏ tác phong mình làm ăn thiếu chuyên nghiệp, thiếu minh bạch và rõ ràng. Chính điều này đã làm cho người hâm mộ thấy nghi ngờ sự trung thực trong việc bầu bán ở VFF. Việc chúng ta lùi lại Đại hội lại một thời gian không quan trọng bằng việc chúng ta có dám làm đến nơi đến chốn hay không, có dám làm cho ra làm hay không.

Một tổ chức nghề nghiệp mang tính xã hội hóa nhưng phải có sự lãnh đạo sáng suốt. Chúng ta phải làm sao để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Đừng làm hình thức mà phải công khai. Khi đó những người được bầu vào cũng sẽ thấy hết được trách nhiệm của mình với nền bóng đá nước nhà. Phải làm sao cho bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển đi lên chứ không phải đi lùi.

Thứ hai, việc lùi Đại hội có ảnh hưởng đến những kế hoạch ngắn hạn của bóng đá Việt Nam trong năm hay không. ĐT U23 Việt Nam sẽ tập trung nhưng việc này có ảnh hưởng đến các kế hoạch chuẩn bị cho SEA Gammes 27 hay không. Tôi cũng sợ Đại hội muộn thì lúc ĐT thất bại thì các quan chức VFF không ai dám nhận trách nhiệm cả. Nhiệm kì trước nói nhiệm kì sau thì buồn cười lắm.

HLV Nhan Thiện Nhân (HV.AG)


Theo tôi việc hoãn hay không hoãn thì VFF cũng phải dứt khoát. Những thành viên của các CLB cũng không có nhiều công việc nên phải xác định rõ thời gian để những người đi dự họp sắp xếp đi đủ và bầu bán cho có chất lượng.

Việc kiểm phiếu sai sót vừa qua tôi cảm thấy quá bất ngờ. Với một số lượng 19 phiếu như thế mà kiểm sai thì quả là hơi lạ. Làm việc thì sai sót là bình thường nhưng trăm ngàn phiếu mà kiểm tra sai sót có thể chấp nhận được. Đằng này chỉ có 19 phiếu mà sai thì…

Tôi nghĩ Đại hội có hoãn tới thời điểm nào và bầu người của doanh nghiệp hay người Nhà nước không quan trọng bằng việc Chủ tịch mới sẽ thúc đẩy bóng đá Việt Nam phát triển đi lên không. Lâu nay dư luận không ít lần bức xúc với cách điều hành của VFF, như trường hợp kiểm phiếu mới đây nên tân Chủ tịch VFF cần phải lấy lại hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam.

VFF không muốn hoãn ĐH BCH khóa VII?

Sáng nay, Thường trực VFF sẽ có cuộc làm việc vào lúc 10h để bàn bạc về các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức ĐH BCH VFF khóa VII, trong đó chắc chắn vấn đề xem xét khả năng lùi ngày tổ chức ĐH BCH VFF khóa VII sẽ được mang ra trao đổi.

Hiện tại, ở khía cạnh cơ sở vật chất thì VFF đã chuẩn bị gần như hoàn tất cho ĐH BCH VFF khóa VII, từ việc quyết định sẽ tổ chức ĐH ở hội trường của VFF (giống như ĐH khóa VI), hay tăng cường máy điều hòa nhiệt độ cho hội nghị, đến cả việc trang trí băngrôn, biểu ngữ tại trụ sở VFF.

Thông tin nội bộ mà chúng tôi có được cho biết VFF dường như vẫn muốn tổ chức ĐH BCH VFF khóa VII vào đúng ngày 5/6/2013 như dự kiến, nhưng nhiều khả năng vì những lý do khách quan và chủ quan, việc thay đổi thời gian tiến hành ĐH BCH VFF khóa VII là không thể tránh khỏi, và có thể cuộc họp hôm nay của Thường trực VFF sẽ cho ra quyết định cuối cùng về vấn đề này.
V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục