Xứng danh “Nữ hoàng tốc độ”

09:18 Thứ năm 19/12/2013

Lần thứ 2 lên ngôi vô địch ở SEA Games 27, nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử với 3 lần giành cú đúp tại các kỳ SEA Games.

Sau khi giành HCV ở nội dung 100m nữ, Vũ Thị Hương có thêm động lực rất lớn cho phần tranh tài ở cự ly 200m hôm 18/12. “Nữ hoàng tốc độ”  Vũ Thị Hương tràn đầy tự tin bước vào lượt chạy chung kết 200m nữ trên đường chạy sân Wunna Theikdi. Ngay sau hiệu lệnh xuất phát, Hương mở tốc tộ tối đa lao về đích. Sau 70m đầu, cô đã hơn người phía sau2 bước chạy. Đến lúc này cô gái Thái Nguyên tung cú nước rút hoàn hảo để cán đích đầu tiên với thành tích 23’’55. HCB nội dung này thuộc về Klomdee (Thái Lan, với 24’’02). Cũng tham dự nội dung này, VĐV trẻ Nguyễn Thị Oanh giành HCĐ 24’’13.

Khoảnh khắc Vũ Thị Hương khi về đích. Ảnh Quang Thắng

Đánh giá thành công của học trò, HLV Nguyễn Đình Minh nhận định: “Sau khi trở lại tập luyện sau chấn thương, Hương đã có phần trình khá hoàn hảo. Trước đây điểm yếu nhất của em là xuất phát, nhưng tại SEA Games 27 này, em đã thực hiện động tác xuất phát rất tốt qua đó chiếm được lợi thế ban đầu. Ngay từ buổi sáng khi em thi vòng loại, tôi đã tin em sẽ giành HCV khi đánh giá được thực lực của các đối thủ trong nội dung này”.

Vũ Thị Hương trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông trong nước và quốc tế. Ảnh Quang Thắng

“Trước khi thi đấu tôi đã gặp phải những khó khăn nhất định và đến với SEA Games 27, thực sự tôi vẫn chưa tự tin lắm với những thành công như hiện nay. Tuy nhiên, với những gì đã làm được, chính tôi cũng cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc và đây sẽ là dấu mốc quan trọng đối với cá nhân tôi. Tôi đã phải rất khó khăn sau thành tích kém cỏi ở SEA Games 26. Nhưng cũng vì những lý do đó, tôi đã nỗ lực hơn để trở lại,” Vũ Thị Hương chia sẻ.

Vũ Thị Hương trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử SEA Games 3 lần giành cú đúp (vô địch cả 100 m và 200 m). Ít ai biết rằng HCV SEA Games đầu tiên của Hương là ở nội dung 4×400 m tại Đại hội Đông Nam Á 22 – 2003.

Ở nội dung nhảy cao nam, Đào Văn Thủy có thành tích tốt thứ 2 với 2m13 nhận HCB. HCV thuộc về vận động viên người Malaysia Nauraj Singh Randhawa thành tích 2m17. Còn Nguyễn Thị Oanh giành HCB nội dung 3000m vượt chướng ngại vật nữ. Bùi Thị Thu Thảo giành HCĐ môn nhảy xa nữ với thành tích 6m14, HCV thuộc về VĐV người Indonesia với 6m39.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên sau 4 kỳ SEA Games liên tiếp mà Vũ Văn Huyện thống trị, điền kinh Việt Nam đã không thể bảo vệ được HCV nội dung 10 môn phối hợp khi Nguyễn Văn Đạt chỉ giành được HCĐ.

Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục