Xu hướng chuyển nhượng của Arsenal: Tìm lại những “đứa con lưu lạc”

19:12 Thứ ba 24/12/2013

Sau thành công của Mathieu Flamini, HLV Arsene Wenger tiếp tục nhắm tới hàng loại ngôi sao khác từng thành danh ở Emirates như Robin Van Persie, Cecs Fabregas hay Ashley Cole. Phải chăng đây là xu hướng chuyển nhượng mới của Giáo sư người Pháp ở Arsenal?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Thay vì những tên tuổi đình đám trên TTCN, Arsenal luôn nhắm tới những tài năng trẻ, “nhào nặn” họ trở thành những ngôi sao. Arsenal đã tiết kiệm được rất nhiều tiền nhờ chính sách này của Wenger nhưng có điều, khi các tài năng trẻ trường thành thì Arsenal lại mất họ vào tay những đội bóng bạo chi. Đó được xem là nguyên nhân chính dẫn tới việc “Pháo thủ” 9 năm trắng tay liên tiếp. Dưới sức ép thành tích của người hâm mộ cũng như BLĐ, Wenger đã có những thay đổi tích cực, điển hình là vụ chi ra tới 42 triệu euro để mua Mesut Oezil cũng như nỗ lực theo đuổi các ngôi sao “số má” khác như Luis Suarez, Wayne Rooney hay Diego Costa.

Ashley Cole

Wenger vẫn quan tâm tới tài năng trẻ nhưng hiện tại cầu thủ thành danh, trong đó những ngôi sao từng trưởng thành ở Emirates mới là mục tiêu hàng đầu của nhà cầm quân người Pháp. Mùa hè vừa qua, nhà cầm quân người Pháp nhắm tới hai cậu học trò cũ là Cecs Fabregas và Mathieu Flamini. Fabregas không rời Barcelona nhưng Flamini đã rời Milan để trở lại mái nhà Emirates. Và sau sự trở về của tiền vệ người Pháp, đội bóng London tiếp tục ngắm tới Fabregas, Van Persie và Ashley Cole, đặc biệt là Cole.

Có quá nhiều lý do để người hâm mộ đội bóng Bắc London tin rằng Cole sẽ trở lại Emirates sau 9 năm. Hậu vệ 33 tuổi người Anh này không còn nằm trong kế hoạch nhân sự của Mourinho, thậm chí anh còn bị nhà cầm quân BĐN tuyên bố “ở nhà hoặc trên băng ghế dự bị” trong trận Arsenal - Chelsea đêm qua, sau khi báo chí đưa tin anh tham gia tiệc Giáng sinh sớm với các ngôi sao Arsenal trước đại chiến. Trong khi đó, Wenger lại cho rằng, ông “ngạc nhiên” với cách hành xử của Mourunho, tức là tin dùng Cesar Azpilicueta - một hậu vệ xuất thân từ cánh phải và gạt bỏ Cole.

Wenger đã mở cửa Emirares đón Cole, còn người hâm mộ Arsenal, những người đã gọi Ashley Cole là Cashley (mỉa mai Cole bỏ Arsenal theo Chelsea vì tiền) có sẵn sàng đón nhận Cole? Mặt khác, để chắc suất trong đội hình ĐT Anh tham dự VCK World Cup 2014, Cole còn sự lựa chọn nào tốt hơn là trở về Emirates? Arsenal đã bán quá nhiều ngôi sao trong quá khứ và giờ là thời điểm Wenger gọi họ trở lại.

Tân Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục