Xếp hạng số 9 của M.U trong kỷ nguyên Premier League

12:45 Thứ ba 12/09/2023

TinTheThao.com.vnManchester United từng có một số tiền đạo xuất sắc nhất Premier League, nhưng không phải ai cũng thành công khi khoác áo số 9 Quỷ đỏ.

 

8. Radamel Falcao

Falcao đã chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất châu Âu khi sung sức, nhưng anh không đạt phong độ tốt ở Anh, cả ở Man United và Chelsea.

7. Brian McClair

Là cầu thủ đầu tiên mang áo số 9 cho Man United ở Premier League, những ngày tuyệt vời nhất của McClair cho câu lạc bộ là trước năm 1992, khi giải đấu chưa ra đời. Từ khi chuyển đến Old Trafford vào năm 1987 cho đến cuối mùa giải cuối cùng của First Division, McClair đã ghi 101 bàn trên mọi đấu trường cho M.U. Từ khi Premier League ra đời cho đến năm 1998, McClair chỉ ghi được 26 bàn thắng trên mọi đấu trường.

6. Louis Saha

Cầu thủ người Pháp đã giúp Fulham thăng hạng với 27 bàn thắng và chơi ở Premier League như vũ bão vào mùa giải tiếp theo. Nhưng sau khi gia nhập Man United vào năm 2004, chấn thương đã khiến anh không có cơ hội ổn định, chỉ ghi 42 bàn sau 4,5 năm.

5. Romelu Lukaku

Khi Lukaku phá vỡ kỷ lục lâu năm của Sir Bobby Charlton, ghi 10 bàn sau 9 lần ra sân đầu tiên cho Man United, anh tưởng chừng sẽ đứng đầu danh sách này.

Hojlund coi chừng đi vào

 Lukaku đến M.U sau nhiều năm xuất sắc cho Everton.

Dù tốc độ lập công chậm lại, cầu thủ người Bỉ vẫn ghi được 27 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên, nhưng hàng loạt vấn đề kết hợp đã khiến anh phải rời M.U trong thất vọng. Dù vậy ít nhất M.U đã thu lại được phần lớn khoản phí khi bán anh cho Inter Milan.

4. Anthony Martial

Martial trông thực sự xứng đáng là số 9 của Man United sau khi ghi bàn thắng tuyệt vời vào lưới Liverpool trong trận ra mắt, nhưng cầu thủ người Pháp bị tước áo số 9 khi Zlatan Ibrahimovic đến. Anh đòi lại chiếc áo số 9 sau sự ra đi của Romelu Lukaku vào năm 2019.

Anh đã có những khoảnh khắc ấn tượng cho M.U, nhưng không giữ được sự ổn định và khả năng cao sẽ phải lui về ghế dự bị mùa này với sự xuất hiện của Rasmus Hojlund.

3. Zlatan Ibrahimovic

Chuyển đến Anh ở tuổi 34, Ibrahimovic đã ghi 27 bàn trên mọi đấu trường, bao gồm bàn thắng ở Community Shield và cú đúp quan trọng trong trận chung kết League Cup. Một chấn thương đầu gối nghiêm trọng đã kết thúc mùa giải đầu tiên của anh, sau khi trở lại, anh không còn là trụ cột sau sự xuất hiện của Lukaku. Dù vậy anh vẫn được coi là thương vụ 0 đồng xuất sắc bậc nhất của M.U.

Những tiền đạo hay nhất M.U sau khi Van Nistelrooy rời đi - Bóng Đá

 Ibrahimovic giúp M.U giành một số danh hiệu.

2. Dimitar Berbatov

Anh đã phát triển mạnh mẽ ở Old Trafford, giành Chiếc giày vàng Premier League mùa 2010/2011 và giúp Quỷ đỏ có 2 danh hiệu Premier League. Berbatov nói với The Independent vào tháng 5 năm 2019: "Ferguson biết, không chỉ với tôi, rằng nếu bạn trao quyền tự do và tự tin cho cầu thủ để làm những việc anh ấy có thể, điều đó sẽ có lợi cho đội."

1. Andy Cole

121 bàn sau 275 lần ra sân, 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup, 1 Champions League, 24 bàn trong mùa giải ăn 3. Andy Cole có thể chưa bao giờ là cầu thủ bóng đá hoàn hảo, nhưng anh là một số 9 giỏi của Quỷ đỏ.

Thanh Vũ | 11:47 12/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục