Mẫu xe này gây tò mò ở giá bán "ngất ngưởng", ở dung tích xylanh tối đa cho bằng lái A1 phổ thông và cả ở thiết kế.
Với dung tích 170cc, xe NC170 không thể mang vóc dáng to lớn và vặm vỡ như các mẫu cruiser điển hình, có dung tích từ 650cc trở lên như Softail, Yamaha V-Star, Hyosung GV650, Suzuki Savage..., nhưng bù lại, đây là một trong những mẫu xe góp phần làm đa dạng các dòng sản phẩm trên thị trường xe máy Việt Nam, và ở chừng mực nào đó, phục vụ nhu cầu của những người không coi chiếc xe máy đơn thuần là một phương tiện đi lại.
NC170 được trang bị động cơ bốn thì 168,5cc, xylanh đôi làm mát bằng nước, hộp 5 cấp với ly hợp chỉnh tay (côn tay), cho công suất cực đại 12,6 mã lực, tốc độ tối đa trên 115km/h. NC170 có ba màu đen, đỏ và xanh dương.
NC170 có chiều dài hơn 1,6m, độ cao yên 730mm, gầm xe cao 170mm, dung tích bình xăng 14 lít, dung tích dầu máy 1,8 lít |
NC170 sử dụng đèn pha đơn cùng khá nhiều chi tiết mạ crom. Chiếc xe sử dụng bộ lốp không săm với lốp trước 100/90-18 và lốp sau 160/80-16, vành đúc |
Chiếc xe này sử dụng bộ giảm xóc với lò xo, giảm chấn thủy lực phía trước và lò xo trụ phía sau |
Trang bị khởi động duy nhất bằng điện |
Cụm đồng hồ đơn phía trên đèn pha, các đồng hồ báo chức năng đèn pha, báo rẽ nằm trên bình xăng |
Hệ thống phanh đĩa đôi phía trước và phanh đĩa đơn phía sau |
Bộ để chân phía trước bản rộng |
NC170 mang nhiều dáng dấp của dòng cruiser đến từ Nhật Bản |