"Xavi đệ nhị" lý giải vì sao anh chọn số áo của Iniesta ở Barcelona

14:22 Thứ bảy 06/10/2018

TinTheThao.com.vnCầu thủ có biệt hiệu "Xavi đệ nhị", Arthur Melo mới đây đã lý giải nguyên nhân anh lựa chọn chiếc áo số 8 của huyền thoại Barca, Andres Iniesta.

Chuyển đến Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và không được đánh giá cao trong việc cạnh tranh vị trí ở đội hình xuất phát với những Sergio Busquets, Ivan Rakitic hay Philippe Coutinho.

Thế nhưng, trong những lần hiếm hoi được ra sân, mùa này, Arthur Melo đã tận dụng tối đa cơ hội và gây ấn tượng mạnh mẽ với những cổ động viên Barca lẫn HLV Ernesto Valverde.

Sở hữu tư duy chơi bóng thông minh, kỹ năng chuyền bóng ấn tượng, nền tảng thể lực dồi dào cùng nhạy cảm vị trí sắc bén, số 8 của đội chủ sân Nou Camp đang khiến người hâm mộ liên tưởng đến huyền thoại Xavi.

Tuy nhiên, một trong những thắc mắc của các Cule chính là việc, vì sao anh lại lựa chọn số áo của Andres Iniesta thay vì số 6 của Xavi?

Arthur Melo (số 8) đang chơi rất hay trong màu áo Barca. 

Và mới đây, đích thân Arthur Melo đã lên tiếng lý giải, anh cho biết: "Khi tôi đến Barca, mọi người đã hỏi tôi muốn lựa chọn số áo nào.

Đó là một vinh dự của tôi nhưng thú thật, khi đó, tôi không mấy quan tâm đến điều đó. Lúc ở Gremio, tôi thường mặc áo số 29, nó không giống với các con số 10, 8, 7 hay 11.

Vì thế, tôi trả lời rằng mọi người chọn cho tôi số nào cũng được vì trên tất cả, tôi cảm thấy rất tự hào khi được khoác áo Barca. Thế là số 8 đã gắn bó với tôi từ thuở ấy". 

Phi Yến | 13:08 06/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục