Xabi, Gerrard và 3 ứng cử viên thay Klopp dẫn dắt Liverpool

20:38 Thứ sáu 26/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnSunSport liệt kê 5 ứng cử viên nổi bật để thay thế Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool vào mùa giải tới.

Xabi Alonso

Ứng cử viên sáng giá ngồi vào chiếc ghế nóng của Liverpool chính là HLV đang dẫn dắt Bayer Leverkusen, Xabi Alonso. Alonso có tỷ lệ thắng 64% ở Leverkusen, đội bóng mà anh đã dẫn dắt về đích ở vị trí thứ sáu và đá Europa League mùa trước. 

Hiện tại, năng lực của Alonso được nhìn nhận ở một vị thế cao hơn bởi Leverkusen đang dẫn đầu Bundesliga và sáng cửa soán ngôi Bayern Munich. Điều này sẽ nối gót Jurgen Kiopp ngày xưa bởi ông từng giúp Borussia Dortmund phá vỡ thế thống trị của Die Roten 2 lần liên tiếp tại Bundesliga.

Xabi, Gerrard và 3 ứng cử viên thay Klopp dẫn dắt Liverpool - Bóng Đá

 Alonso có thể trở lại Liverpool.

Việc chiêu mộ HLV gốc xứ Basque sẽ không phải là vấn đề vì Leverkusen chấp nhận một điều khoản trong hợp đồng, thứ sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2026. Theo đó, Leverkusen cho phép ông ra đi vào cuối mùa giải nếu đội bóng vùng Merseyside ngỏ lời.

Steven Gerrard

Huyền thoại sân Anfield được tin tưởng sẽ nắm quyền tại Liverpool trong tương lai, bất chấp sự nghiệp cầm quân của anh diễn ra thiếu suôn sẻ. Sau thành công vô địch giải VĐQG Scotland cùng Rangers, Steven Gerrard thất bại tại Aston Villa khi cảm nhận sự khắc nhiệt do Premier League mang lại.

Lúc này, Gerrard đang dẫn dắt Al Etiifaq và CLB Ả Rập này đã không biết thắng từ tháng 10 năm ngoái đến nay. Thầy trò Gerrard hiện xếp thứ 8 ở Saudi Pro League.

Một điều đáng chú ý là cựu danh thủ bóng đá Anh vừa gia hạn hợp đồng mới với Al Ettifaq. Tuy nhiên, những điều kỳ lạ vẫn thường xảy ra ở bóng đá. Gerrard với vị thế vững chắc tại Anfield là một ứng cử viên thay thế Klopp.

Roberto De Zerbi

Roberto De Zerbi gây chú ý mạnh mẽ sau khi thay Graham Potter dẫn dắt Brighton vào tháng 9/2022. Brighton mùa trước cán đích ở vị trí thứ 6 tại Premier League, kém Liverpool 5 điểm.

Đội chủ sân AMEX sẽ cố gắng giữ chân nhà cầm quân Italia trước sự vẫy gọi từ Liverpool. Đương nhiên, rất khó để Brighton thuyết phục De Zerbi nếu The Kop thực sự nghiêm túc. 

Quá khứ chỉ ra những gương mặt trụ cột của Brighton đều ra đi một khi được các ông lớn Premier League tiếp cận. Chelsea là cái tên biết cách rút ruột đội bóng có biệt danh Seagulls.

Jose Mourinho

Trong một kịch bản khó tin, Jose Mourinho có thể trở lại Premier League làm việc. Ông vừa bị AS Roma sa thải và bản thân không hào hứng cập bến Ả Rập làm việc. Dù bị đánh giá là có một triết lý bóng đá không hợp thời đại nhưng Mourinho sở hữu kinh nghiệm dồi dào ở Premier League.

Xabi, Gerrard và 3 ứng cử viên thay Klopp dẫn dắt Liverpool - Bóng Đá

 Mourinho đang thất nghiệp.

Nhà cầm quân Bồ Đào Nha từng dẫn dắt Chelsea, Manchester United và Tottenham Hotspur. 

Unai Emery

Cựu HLV Arsenal biến Aston Villa thành tập thể chơi bóng đáng xem vào lúc này. Emery đã dẫn dắt Aston Villa cán đích ở vị trí thứ bảy tại Premier League. Thành tích của CLB ngày càng thăng tiến bởi họ hiện đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League.

Emery để Villa chơi một thứ bóng đá tấn công và đó là phong cách thi đấu không hề lỗi thời ở Anfield. Vấn đề là Emery từng thất bại tại môi trường nhiều sức ép như Arsenal. Liverpool sẽ chào đón nhà cầm quân Tây Ban Nha điều tương tự và có thể "thiêu cháy" cựu thuyền trưởng Sevilla trong giai đoạn ngắn.

Lữ Phong | 19:40 26/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục