Wolfsburg vs Bayer Leverkusen: Kẻ buông, người nhặt

10:53 Thứ tư 19/12/2012

Trong 2 chuyến hành quân đến Volkswagen Arena của Wolfsburg gần nhất, Leverkusen đều phải đón nhận thất bại. Thế nhưng trong cuộc chạm trán giữa 2 đội ở vòng 3 Cúp QG Đức vào rạng sáng ngày mai, mọi chuyện rất có thể sẽ khác bởi đơn giản ở thời điểm này, Leverkusen đang đặt quyết tâm rất cao và có được phong độ tốt nhất.

Hồi đầu mùa giải, Wolfsburg đặt mục tiêu giành vé tham dự cúp châu Âu. Thế nhưng khi Bundesliga mới chỉ trải qua 8 vòng đấu, họ đã phải đón nhận một thực tế hết sức phũ phàng. Vị trí cuối củng trên bảng xếp hạng là điểm kết thúc mối lương duyên của đội chủ sân Volkswagen Arena và HLV Felix Magath. Nhà cầm quân 59 tuổi đã trở thành HLV đầu tiên ở Bundesliga bị sa thải và đây là cái kết hoàn toàn xứng đáng. 19 tháng cầm quân ở Wolfsburg, Magath liên tục biến Bầy sói thành mớ hỗn độn, thiếu sự gắn kết và không có tinh thần chiến đấu.

Trong bối cảnh Wolfburg khả năng sẽ buông cúp QG

Lorenz-Gunther Kostner, một cái tên vô danh lên tiếp quản chiếc ghế nóng tại Volkswagen Arena và dù cho chưa thể đưa Wolfsburg trở lại guông quay chiến thắng. Song, điều đầu tiên mà HLV đội trẻ này làm được đó là đã đưa Bầy sói thoát khỏi khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng trước khi bước vào kỳ nghỉ đông (thứ 15). Thế nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã có thể an toàn bởi Bundesliga vẫn còn một nửa chặng đường. Rõ ràng, Wolfsburg cần phải có sự lựa chọn mục tiêu bởi với lực lượng hiện tại, rất khó để họ có thể duy trì được sự ổn định trên cả 2 mặt trận.

Nếu không có gì đổi khác, Wolfsburg sẽ chọn cuộc chiến trụ hạng ở Bundesliga làm tâm điểm. Bởi Cúp QG Đức là đấu trường chứa đựng nhiều bất ngờ và khó để họ có thể đi đến cái đích cuối cùng. Thêm vào đó, nếu không cú sự tính toán hợp lí, Bầy sói sẽ rơi vào hoàn cảnh mất cả chì lẫn chài trong một mùa giải mà họ vốn đã khổ sở vì nhiều vấn đề khác.

Trong khi đó Leverkusen lại đang ở trong tình cảnh hoàn toàn trái ngược. Chiến thắng 3-0 trước Hamburg ở vòng 17 Bundesliga đã giúp họ kết thúc giai đoạn lượt đi với ngôi nhì bảng. Việc họ cạnh tranh với Bayern Munich đến chức vô địch là gần như không thể tuy nhiên một vị trí trong TOP 4 là hoàn toàn nằm trong khả năng của thầy trò HLV Lewandowski. Đó chính là cơ sở để Leverkusen tập trung nhiều hơn cho cúp QG Đức, một đấu trường mà với thực lực hiện tại, họ hoàn toàn có thể bước lên ngôi vị cao nhất.

Chính vì mục tiêu đó mà Lewandowski sẽ mang đến sân Volkswagen Arena đội hình mạnh nhất. Những cái tên như Bender, Rolfes, Schurrle và đặc biệt là Kiessling sẽ có tên trong đội hình xuất phát và sự hưng phấn của Leverkusen còn được tiếp thêm khi mới đây nhất, Kiessling đã được bầu chọn là tiền đạo hiệu quả nhất Bundesliga trong năm 2012. Với bộ khung đó, Leverkusen đã giành những chiến thắng cực kỳ oanh liệt trước Bremen, Hamburger và thậm chí là cả Bayern Munich.

Thì ngược lại, Leverkusen đang đặt mục tiêu rất cao ở đấu trường này

Hai lần hành quân đến sân Volkswagen Arena gần nhất, Leverkusen đều phải đón nhận thất bại. Thế nhưng đó là những trận đấu trong khuôn khổ Bundesliga. Còn cuộc chạm trán vào rạng sáng ngày mai là ở Cúp QG Đức, một đấu trường mà Wolfsburg không thật sự đặt mục tiêu cao. Thêm vào đó, Leverkusen hiện tại cũng đang rất khác so với chính họ trong những chuyến làm khách tại Volkswagen Arena trước đó. Họ đang quyết tâm tiếp sâu vào Cúp Đức, đấu trường mà nhiều khả năng Wolfsburg sẽ buông để tập trung cho cuộc chiến trụ hạng ở Bundesliga.

Dự đoán: 2-3

Thông tin lực lượng:

+Wolfsburg: Khả năng ra sân của Pilar và Helmes còn bỏ ngỏ.

+Bayer Leverkusen: Carvajal trở lại. Kadlec, Schwaab, Toprak và Sydney Sam vẫn chưa thể ra sân thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Wolfsburg: Benaglio, Fagner, Naldo, Kjaer, M. Schafer, Josue, Polak, Hasebe, Diego, Vieirinha, Dost

Leverkusen: Leno, Carvajal, Wollscheid, M. Friedrich, Boenisch, L. Bender, Reinartz, Rolfes, Castro, Kiessling, Schurrle.

Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục