Wimbledon 1-2 Liverpool: Dấu ấn Gerrard

07:50 Thứ ba 06/01/2015

Tiền vệ Steven Gerrard đã toả sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng, giúp Liverpool đá bại Wimbledon 2-1 trên sân khách để giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA.

Gần 1 tuần sau khi lập cú đúp trong trận hòa 2-2 của Liverpool trước Leicester tại Premier League, thủ quân Gerrard tiếp tục cho thấy tầm quan trọng của anh với The Kop, khi lập công lớn đưa Lữ đoàn đỏ lọt vào vòng 4 Cúp FA với việc vượt qua Wimbledon bằng tỉ số 2-1.

Cả hai bàn thắng của Gerrard trong trận này đều đẹp mắt. Ở bàn mở tỷ số, đội trưởng Liverpool đánh đầu cận thành ghi bàn. Bàn thứ hai làm gợi nhớ lại Gerrard trong những ngày còn đỉnh cao phong độ, với khả năng sút phạt thần sầu.

Steven Gerrard tỏa sáng với cú đúp vào lưới Wimbledon. Ảnh: Internet

Bước vào trận đấu thuộc vòng 3 Cúp FA, dù phải làm khách song với lực lượng vượt trội, Liverpool không mấy khó khăn trong việc thể hiện sức mạnh trước Wimbledon thông qua việc chiếm ưu thế hoàn toàn trong suốt trận đấu với thời gian kiểm soát bóng vượt trội.

Khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 12 phút, Lữ đoàn đỏ đã thể hiện sự lấn lướt của mình bằng bàn mở tỉ số. Xuất phát từ một pha lên bóng bên cánh phải, Manquillo thoát xuống tạt bóng cho Steven Gerrard băng lên đánh đầu hạ thủ môn Shea từ cự li gần.

Sau bàn mở tỉ số của Gerrard, Liverpool tiếp tục ép sân. Thế nhưng điều bất ngờ đã xảy đến khi Wimbledon có bàn thắng gỡ hoà ở phút 36 nhờ công của tiền đạo Adebayo Akinfewa.

Hàng phòng ngự mong manh của Lữ đoàn đỏ lúc này chịu sức ép lớn từ những đợt tấn công của đội chủ nhà, đội bóng đang chơi ở League 2. Tuy vậy, đúng vào lúc khó khăn, Gerrard một lần nữa đóng vai người hùng với bàn ấn định tỉ số 2-1 sau cú sút phạt hàng rào ở phút 62.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đội đều có cơ hội để thay đổi tỉ số nhưng các cú dứt điểm cuối cùng lại đi thiếu chính xác. Vào phút bù giờ, suýt nữa Gerrard lập hat-trick nhưng Calum Kenedy phá bóng trên vạch vôi.

Việc Gerrard toả sáng ngay sau khi vừa tuyên bố chia tay Liverpool vào cuối mùa này càng khiến những người yêu mến The Kop có lý do để tiếc nuối. Tuy vậy, đây lại chính là động lực để mỗi lần ra sân lúc này của tiền vệ 34 tuổi là một dịp để anh đốt hết năng lượng cống hiến cho người hâm mộ Lữ đoàn đỏ.

Theo kết quả bốc thăm, đối thủ tiếp theo của Liverpool ở vòng 4 Cúp FA là Bolton Wanderers. Ở trận đấu muộn còn lại, Tottenham vẫn chưa thể ghi tên mình vào vòng 4 sau khi để Burnley cầm chân 1-1. Cùng với tận hòa này, Spurs sẽ phải vất vả đá thêm 1 trận nữa để xác định quyền đi tiếp.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2014/15:

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục