Vừa bình phục chấn thương, biểu tượng của bóng đá Việt mơ cao cùng thầy Park

23:58 Thứ sáu 03/05/2019

TinTheThao.com.vn"Phù thủy" Park Hang-Seo sẽ rất vui mừng với sự trở lại kịp thời của cầu thủ này, người đóng vai trò quan trọng trong chiến tích á quân U.23 châu Á tại Thường Châu.

Có thể nói hình ảnh can trường, bất khuất và dáng đứng kiêu hãnh của Vũ Văn Thanh sau cú sút 11m xé lưới đánh bại thủ môn đối phương trong trận bán kết thắng Qatar tại vòng chung kết U.23 châu Á được xem là biểu tượng của bóng đá Việt Nam dưới thời đại của "phù thủy" Park Hang-Seo.

Lẽ ra, "người không phổi" Vũ Văn Thanh đã có thể bổ sung vào bộ sưu tập thành tích của mình thêm chức vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên, chấn thương nặng khiến hậu vệ này phải xa sân cỏ trong thời gian dài. Chẳng những bỏ lỡ AFF Cup 2018, Văn Thanh còn vắng mặt tại vòng chung kết Asian Cup 2019 và chỉ có ủng hộ các đồng đội và thầy Park thông qua sóng truyền hình.

Vừa bình phục chấn thương, biểu tượng của bóng đá Việt Nam mơ cao cùng thầy Park - Bóng Đá

 Vũ  Văn Thanh khởi động cùng các đồng đội HAGL.

Sau thời gian dài xa sân cỏ vì chấn thương, hậu vệ Vũ Văn Thanh  đã được tân huấn luyện viên trưởng Lee Tae-Hoon tung vào sân tại vòng 7 V-League gặp Thanh Hóa. Dù chỉ là sự thay đổi mang tính chiến thuật nhưng nó đánh dấu sự trở lại của biểu tượng bóng đá Việt Nam. Hơn ai hết, Văn Thanh là người vui mừng và hạnh phúc nhất vì anh có thể trở lại sân cỏ chiến đấu cùng HAGL và  sát cánh cùng các đồng đội trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ sinh năm 1996 gốc Hải Dương đã có những trải lòng: "Thực sự tôi rất háo hức cùng các đồng đội HAGL  kề vai chiến đấu, vượt khó tại V-League. Do mới trở lại nên tôi không cần phải vội vã. Tôi đặt mục tiêu sẽ quay lại đội tuyển Việt Nam. Hy vọng sẽ được thầy Park trao cơ hội lên tuyển dự King's Cup Thái Lan và vòng loại World Cup 2022."

Rõ ràng đây là mục tiêu hoàn toàn khả thi đối với hậu vệ Vũ Văn Thanh, bởi trong tháng 5, V-League sẽ có 4 lượt trận trước khi tạm nghỉ để thầy trò HLV Park Hang-Seo chuẩn bị cho King's Cup. HAGL lần lượt chạm trán Nam Định, Viettel, Bình Dương, Đà Nẵng do đó cơ hội để Vũ Văn Thanh lấy lại phong độ là rất cao.

Vừa bình phục chấn thương, biểu tượng của bóng đá Việt Nam mơ cao cùng thầy Park - Bóng Đá

 Vũ Văn Thanh - biểu tượng của bóng đá Việt Nam

Vị trí hậu vệ cánh phải là một vấn đề nan giải đối với HLV Park Hang-Seo do Nguyễn Trọng Hoàng vi phạm luật chuyển nhượng đến đầu giai đoạn 2 mới được phép thi đấu. Vì vậy, sự hồi phục và trở lại của Vũ Văn Thanh sẽ giúp hành lang cánh phải vững chắc trong phòng thủ và là vũ khí vô cùng nguy hiểm khi tấn công.

Không phải ngẫu nhiên mà trang Fox Sports Asia từng đưa ra nhận định hậu vệ Vũ Văn Thanh sẽ là át chủ bài của HLV Park Hang-Seo  tại King's Cup và vòng loại World Cup 2022.

Trong tình thế hàng thủ đội bóng phố núi gặp khủng hoảng vì nhiều trụ cột dính chấn thương, nhiều khả năng Vũ Văn Thanh sẽ có cơ hội được HLV Lee Tae-Hoon tung ra sân  trong trận HAGL gặp Nam Định tại vòng 8 V-League vào ngày 5/5 tại sân Pleiku.

Gia Minh | 23:30 03/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục