Vụ việc của Đinh Thanh Trung: “Ra Tòa” lần một

11:24 Thứ sáu 24/02/2012

Thời gian vùn vụt trôi mà CLB BĐ Hà Nội cứ im lìm không có động thái gì, Thanh Trung đành phải kiện lên “Tòa án VFF” khi mang toàn bộ hồ sơ của mình lên phòng Pháp lý và Tư cách cầu thủ để trình bày.

Trong thời gian qua, TT&VH đã thực hiện các bài viết theo sát vụ việc của cầu thủ Đinh Thanh Trung, sau đó nội dung các bài viết được đăng tải lại trên thethaovanhoa.vn đã nhận được rất nhiều bình luận của độc giả.

Khá nhiều những ý kiến chia sẻ với Thanh Trung, một trong số rất nhiều cầu thủ bị bị gây khó dễ trong chuyện hợp đồng, nhưng cái khác là tiền vệ này dám mạnh mẽ tự đứng lên bảo vệ cho mình, dù phải chấp nhận “va” với bầu Kiên, ông bầu “gớm mặt” nhất hiện nay.

Chiều qua, Thanh Trung (phải) và người đại diện của mình là luật sư Phạm Huỳnh đã mang hồ sơ đến phòng Pháp lý và Tư cách cầu thủ VFF để làm việc

Cũng có những người khác nói rằng “Vụ việc của Đinh Thanh Trung có gì mà phải ầm ĩ mà nói nhiều thế…”, thậm chí nặng nề hơn là “Cầu thủ giờ chỉ nhăm nhăm làm mọi cách để đòi tiền cho nhiều…”.

Cho đến giờ này, hẳn ít người còn nhớ một hành động rất đẹp của Thanh Trung trên sân Ninh Bình ở mùa trước. Khi HP.HN làm khách trên sân V.Ninh Bình, trận đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng với nhiều những pha va chạm.

Trong một tình huống tấn công của HP.HN, Hoàng Max đã nằm sân. Vì tình huống diễn ra rất nhanh nên Thanh Trung vẫn dẫn bóng tiếp, và bị các cầu thủ V Ninh Bình phạm lỗi thô bạo.

HP.HN được hưởng một quả đá phạt nguy hiểm, nhưng khi thấy Hoàng Max vẫn nằm sân, đội trưởng của HP.HN lúc đó là Đinh Thanh Trung đã giành lấy bóng, đặt xuống và nhanh chân đã thẳng ra ngoài đường biên.

Trước đó, rất nhanh, Như Thành và Việt Thắng đã chạy đến nói gì đó vào tai Thanh Trung. Hỏi lại về tình huống đó, Thanh Trung giải thích: “Trước đó tôi đã không nhận thấy cầu thủ ngoại binh của V.Ninh Bình đang nằm sân, sau đó thì đã chủ động đá ra ngoài, nếu anh em không biết mà cứ thế đá tiếp thì trận đấu sẽ rất căng thẳng”.

Thanh Trung cho biết thêm: “Anh Thành có chạy đến bên và bảo “Trung ơi mày là em mà chơi thế à”. Việc đá bóng ra biên ở một tình huống như vậy là một hành động hoàn toàn bình thường vẫn thường thấy trên sân. Tôi đá ra ngoài cũng không phải vì sợ ai, sau trận hiểu rõ chuyện, anh em vẫn vui vẻ, bình thường”.

Khán giả Ninh Bình khi đó đã đứng dậy dành cho Thanh Trung cả tràng vỗ tay vì hành động đẹp. Đấy là hành động đẹp trên sân, còn ngoài cuộc sống, Thanh Trung còn có những hành động đẹp hơn, mà rất ít người biết.

Năm ngoái, qua một người bạn làm báo, Thanh Trung biết được về số phận của một em bé mắc bệnh ung thư máu nằm tại Viện huyết học và truyền máu Trung ương, gia đình của em quá nghèo nên không có tiền chữa bệnh cho con.

Đã có nhiều tấm lòng hảo tâm quyên góp, còn riêng Đinh Thanh Trung đứng ra đóng nốt số tiền viện phí còn thiếu cho em bé này. Thế nhưng, do bệnh quá nặng mà sức quá yếu, em bé đã không qua khỏi.

“Ở hiền” cả trên sân bóng cũng như cuộc đời là thế, nhưng trong sự nghiệp, dường như hiện tại Thanh Trung vẫn chưa “gặp lành”, ít nhất là trong câu chuyện rắc rối với CLB BĐ Hà Nội.

Chiều qua, Thanh Trung và người đại diện của mình là luật sư Phạm Huỳnh đã mang hồ sơ đến phòng Pháp lý và Tư cách cầu thủ VFF để làm việc. Đại diện của VFF đã tiếp nhận hồ sơ và phản hồi lại rằng sẽ triệu tập phía CLB để sớm có cuộc gặp gỡ 3 bên.

Cuộc gặp gỡ này bao giờ sẽ diễn ra thì Thanh Trung lại phải đợi. Biết bao nhiêu lần tỏ thiện chí gặp mặt, đội bóng cứ chơi bài “câu giờ” với Thanh Trung. Mà cứ nhập nhằng, cầu thủ chỉ có thiệt, bởi thời gian trôi rất nhanh, chẳng mấy mà sẽ hết giai đoạn một, trong khi Thanh Trung cần phải có giấy thanh lý hợp đồng trước thời điểm nghỉ giữa mùa sớm ngày nào tốt ngày ấy.

Vẫn tiếp tục là tâm trạng thất vọng và sốt ruột, Thanh Trung cho biết: “Bản thân tôi luôn muốn giải quyết êm đẹp mọi việc nhưng không hiểu sao cứ phải chờ đợi thế này, nên mới phải đưa lên VFF, không được thì đành ra Tòa án dù không hề muốn. Nhiều khi cảm thấy vô cùng thất vọng…”.

Khi đã đưa vụ việc lên VFF, đồng nghĩa với việc “ra tòa lần một”, chắc chắn Thanh Trung cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để “ra tòa” lần 2.

Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục