VPF siết chặt kỷ luật

23:22 Thứ năm 08/03/2012

Ông Nguyễn Thọ Trung, phóng viên Báo Người Lao Động, Chủ nhiệm CLB Phóng viên Thể thao TPHCM, là một trong số ít các nhà báo được đề cử làm ủy viên Ban Đạo đức VPF

Những sân không bảo đảm an ninh như sân Thanh Hóa ở trận hòa Sài Gòn FC 1-1 tại vòng 6 V-League sẽ bị VPF phạt nặng. Ảnh: Hải Anh

Cuộc họp HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cùng với cấp điều hành là ban tổng giám đốc vào tối qua, 8-3, đã rà soát lại tất cả những vấn đề nổi cộm trong quá trình điều hành, tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp. Một trong những đề nghị của VPF với Tổng cục TDTT là cho phép được thành lập Ban Đạo đức và nguyện vọng này của VPF đã được chấp thuận. Việc Ban Đạo đức sẽ thuộc VPF chứ không phải VFF cũng là cách để VPF làm tăng thêm tầm ảnh hưởng của mình.

Sẽ có quy chế bảo đảm an ninh chung

Theo Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, sau 3 tháng bắt tay quản lý và điều hành giải, VPF đã giao toàn bộ công việc cho ban giám đốc và đây là lúc HĐQT cần phải nắm bắt được tình hình để có thể đề ra những chủ trương đúng. Ông Thắng đánh giá về cơ bản, ban giám đốc do Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn đứng đầu đã nỗ lực tối đa để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, trong quá trình giải vận hành vẫn còn một số khúc mắc cũng như những điều không hay phát sinh.

Vấn đề an ninh trên khán đài, bạo lực trên sân cỏ là những điều được HĐQT VPF đề nghị ban giám đốc phải đặc biệt lưu tâm. Theo ông Thắng, Ban Giám đốc VPF cần phối hợp chặt chẽ với Ban Kỷ luật của VFF để có những án phạt mang tính răn đe với những sân lơi lỏng kỷ luật cũng như những hành vi thô bạo trên sân cỏ. Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn cho biết trong thời gian tới, VPF đề nghị tất cả các sân ký vào quy chế bảo đảm an ninh chung với những điều khoản ràng buộc rất cụ thể. Nếu sân nào không thực hiện quy chế thì mức phạt cũng sẽ rất nặng.

Liên quan đến vấn đề tài chính, theo báo cáo, vẫn còn khá nhiều CLB chưa nộp tiền cổ phần cho VPF. Tuy nhiên, về vấn đề này, HĐQT cam kết hỗ trợ tối đa để VPF không thiếu vốn hoạt động. Ngoài ra, các đội bóng cũng được giãn thời gian nộp cổ phần từ nay cho đến hết mùa bóng. Theo HĐQT VPF, công ty sẽ có mức cân bằng tài chính trong mùa bóng đầu tiên và có thể có lãi trong những mùa tiếp theo.

Gấp rút thành lập Ban Đạo đức

Một trong những phần quan trọng nhất của cuộc họp HĐQT VPF là việc công bố sớm thành lập Ban Đạo đức trong vòng 1-2 tháng tới. Ông Võ Quốc Thắng cho biết HĐQT VPF đã giao cho nhà báo Nguyễn Công Khế - thành viên HĐQT VPF - chủ trì đề án thành lập tiểu ban mới này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong thành phần Ban Đạo đức sắp tới còn có sự góp mặt của một số chuyên gia bóng đá trong nước. Ngoài ra, cũng có ít nhất 3 nhà báo sẽ góp mặt trong Ban Đạo đức. Ông Nguyễn Thọ Trung, phóng viên Báo Người Lao Động, Chủ nhiệm CLB Phóng viên Thể thao TPHCM, cũng được đề cử làm ủy viên ban này. Tuy nhiên, mối quan tâm hiện nay của giới chuyên môn là hành lang pháp lý cho quá trình hoạt động của Ban Đạo đức vẫn chưa rõ ràng. Theo Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên, Ban Đạo đức VPF sẽ được xây dựng theo mô hình và hướng dẫn của FIFA.

Vẫn có những lo ngại về việc Ban Đạo đức VPF và Ban Kỷ luật VFF sẽ “giẫm chân” nhau trong quá trình hoạt động. Một khi Ban Đạo đức ra đời, VPF sẽ có quyền “chạm” đến mọi góc khuất trong đời sống bóng đá chuyên nghiệp để điều tra và ra những án phạt theo quy chế.
 
Đấu tranh lâu dài vụ bản quyền

Về vấn đề bản quyền truyền hình, Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên cho biết dù cuộc gặp với AVG không đem lại kết quả nhưng VPF vẫn kiên trì lập trường đã được khẳng định nhiều lần. Động thái tăng tiền bản quyền truyền hình lên 10 tỉ đồng/mùa của AVG và được các đài như VTV, VTC thống nhất, theo ông Kiên, chưa đem lại lợi ích thiết thực cho bóng đá nước nhà. Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng khẳng định đấu tranh giành bản quyền truyền hình là quá trình lâu dài, có thể kéo dài một vài năm nhưng VPF vẫn quyết tâm làm.
Phạm Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục