Vòng 8 giải VĐQG 2012: Công Vinh lập cú đúp, CLBBĐ Hà Nội thắng kịch tính

18:27 Thứ bảy 03/03/2012

Tiếp đà hồi sinh phong độ, chiều nay thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh đã có một trận đấu tưng bừng và giành chiến thắng kịch tính 5-3 trước chủ nhà Thanh Hóa, trong đó có cú đúp bàn thắng của Công Vinh.

Tiếp đón CLBBĐ Hà Nội trên sân nhà là cơ hội thuận lợi để thầy trò HLV Triệu Quang Hà thoát ra khỏi áp lực sau chuỗi ngày dài chưa biết mùi thắng lợi . Dù không có sự phục vụ của cặp trung vệ Bật Hiếu - Xuân Hợp, đội bóng xứ Thanh vẫn mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng.

3 mũi nhọn tấn công Quốc Phương - Sunday - Văn Thắng hoạt động tích cực, với nhiều tình huống đột phá kỹ thuật gây khó khăn cho hậu vệ CLBBĐ Hà Nội. Duy trì được thế trận có lợi, nhưng các chân sút chủ nhà lại không thể vượt qua hàng phòng ngự được đội khách tổ chức chặt chẽ.

Là người kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng đội chủ nhà lại phải nhận “trái đắng” khi hàng phòng ngự thi đấu lơi lỏng tạo ra khoảng trống để Công Vinh tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Vĩnh Lợi, đưa CLBBĐ Hà Nội vượt lên dẫn 1-0 từ phút thứ 12.


Trong thế bị dẫn, “tướng trẻ” Triệu Quang Hà buộc phải điều chỉnh chiến thuật nhằm tạo ra những đột biến trên hàng tấn công. Ít phút sau pha lập công của Công Vinh, tiền đạo Văn Thắng tung ra cú sút phạt trực tiếp nguy hiểm, tiếc là thủ thành Đức Cường kịp thời đổ người cản phá thành công.

Liên tục gia tăng sức ép, đến phút 30, cơ hội ghi bàn lại dành cho đội chủ nhà. Xuất phát từ pha đột phá và dứt điểm của Silva chếch bên cánh phải, thủ thành Đức Cường phải đẩy bóng ra nhưng cú đánh đầu nối vào khung thành đã bỏ trống của Văn Thắng lại đi vọt xà vô duyên.

Sau nhiều cơ hội phung phí, cuối cùng Thanh Hóa cũng có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 với tình huống đột phá và dứt điểm vào góc hẹp của Sunday ở phút 36. Trong bàn thua này thủ thành Đức Cường mắc lỗi nghiêm trọng khi không khép góc kịp thời, tạo điều cho Sunday thoải mái tung ra cú sút.

Tìm được bàn thắng gỡ hòa, đội bóng xứ Thanh tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành CLBBĐ Hà Nội để tạo ra cách biệt có lợi. Ngay trước khi kết thúc hiệp 1, chân sút Da Silva đã tỏa sáng giúp Thanh Hóa dẫn 2-1 bằng cú sút chéo góc hiểm hóc sau đường chuyền vượt tuyến của “nhạc trưởng” Văn Hiển.

Bước vào hiệp 2, HLV Nguyễn Thành Vinh bắt đầu đưa ra điều chỉnh chiến thuật nhằm cải thiện sức mạnh với việc đưa tiền vệ Xuân Thành vào sân thay cho Việt Anh, chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình sang phần sân Thanh Hóa triển khai tấn công.

Những thay đổi trong chiến thuật giúp CLBBĐ Hà Nội thi đấu sắc bén hơn. Tuy nhiên, Thanh Hóa vẫn là đội bóng duy trì được thế trận tốt, với nhiều đợt phản công nguy hiểm xuất hiện trước khung thành Đức Cường.

Khi diễn biến trên sân đang có lợi cho đội chủ nhà, hàng phòng ngự Thanh Hóa lại để lộ ra “tử huyệt” để các chân sút đến từ Thủ đô thoải mái tung ra những pha dứt điểm. Phút 58, Ambrose dễ dàng bật cao đánh đầu tung lưới Vĩnh Lợi gỡ hòa 2-2 cho CLBBĐ Hà Nội từ pha đá phạt góc của đồng đội.

Không chấp nhận kết quả hòa, đội khách liên tục gia tăng sức ép trên phần sân Thanh Hóa. Những đường chuyền vượt tuyến được khai thác triệt để nhằm tận dụng lợi thế thể hình, thể lực của các chân sút ngoại. Từ một đường chuyền dài của đồng đội, phút 65, Timothy phá bẫy việt vị thành công trước khi hạ gục Vĩnh Lợi giúp CLBBĐ Hà Nội vượt lên dẫn 3-2.

Trong thế cùng đường, đội bóng xứ Thanh buộc phải chấp nhận mạo hiểm dâng cao tấn công với hy vọng lật ngược “thế cờ”. Những nỗ lực của Thanh Hóa đã được đền đáp phút 77, sau tình huống bật cao đánh đầu của Andew qua tầm kiểm soát của Đức Cường gỡ hòa 3-3.

Để mất lợi thế, các cầu thủ khách vẫn bền bỉ gia tăng sức ép tấn công trên phần sân đối diện. Phút 83, Công Vinh thực hiện đường căng ngang thuận lợi để cầu thủ vào thay người Thanh Vân hạ gục Vĩnh Lợi bằng cú sút nối chuẩn xác nâng tỷ số lên 4-3 cho đội khách.

Ở những phút cuối CLBBĐ Hà Nội đã chủ động hạ thấp đội hình, duy trì hàng phòng ngự nhiều lớp khiến nỗ lực tấn công của Thanh Hóa rơi vào bế tắc. Không chỉ bảo toàn được chiến thắng, đến phút bù giờ cuối cùng Công Vinh còn hoàn tất cú đúp bàn thắng mang về trận thắng chung cuộc 5-3 đầy kịch tính cho CLBBĐ Hà Nội.
Chí Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục