Vòng 25 V-League: Tân vương lộ diện; Tử chiến tại Thiên Trường

21:10 Thứ bảy 12/11/2022

TinTheThao.com.vnGiải VĐQG đang bước vào giai đoạn quyết định, nơi mà ngôi vô địch và tấm vé xuống hạng có thể sẽ được định đoạt ở vòng 25.

1. Tân vương lộ diện

Đoàn quân HLV Chun Jae–ho đang có ưu thế lớn trong cuộc đua hướng đến ngôi vô địch tại V-League 2022. Chỉ cần không thua tại vòng 25, họ sẽ trở thành tân vương sớm 1 lượt đấu. Hà Nội nhiều khả năng sẽ làm được điều đó bởi đối thủ ở trận tới chỉ là một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn đang vất vả trong cuộc chiến trụ hạng.

Vòng 25 V-League: Tân vương lộ diện; Tử chiến tại Thiên Trường - Bóng Đá

Hà Nội có thể lên ngôi vô địch ngay ở vòng 25.

Nếu hoàn thành mục tiêu ngay ở vòng đấu tới, đại diện thủ đô sẽ lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi 6 lần lên ngôi cao nhất tại giải VĐQG. Chiến lược gia Chun Jae-ho cũng là HLV ngoại đầu tiên của Hà Nội và là nhà cầm quân nước ngoài thứ 3 sau ông Songamsak (Thái Lan) và Henrique Calisto (Bồ Đào Nha) vô địch V-League. Mọi thứ dường như đã sẵn sàng để chào đón tân vương.

2. Tử chiến tại Thiên Trường

Khi mà cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch dường như đã ngã ngũ thì mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Thiên Trường với trận đấu “sống còn” cho tấm vé trụ hạng giữa Nam Định và Sài Gòn. Đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đang chiếm ưu thế khi được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ lớn từ CĐV trên khán đài. Một chiến thắng sẽ giúp họ chính thức ở lại với V-League mùa giải sang năm.

Vòng 25 V-League: Tân vương lộ diện; Tử chiến tại Thiên Trường - Bóng Đá

Trận chung kết ngược giữa Nam Định và Sài Gòn hứa hẹn hấp dẫn. Ảnh: VPF.

Trong khi đó, đại diện thành phố mang tên Bác sẽ hành quân ra Bắc với nhiều nỗi lo. Họ đang là đội bất lợi nhất với vị trí cuối cùng BXH. Những vấn đề về nội bộ như GĐKT Lê Huỳnh Đức rời bỏ đội bóng, BLĐ tỏ ra thờ ơ chưa giải quyết chuyện lương thưởng hay 2 ngoại binh Rodrigue Nanitelamio và Nicholas Olsen đình công cũng ảnh hưởng đến tâm lý đoàn quân HLV Phùng Thanh Phương. Tuy vậy, các cầu thủ Sài Gòn vẫn đang cho thấy tinh thần quyết tâm sẽ vượt khó và chiến đấu đến cùng trong trận "chung kết ngược" của mùa giải.

3. Chiến đấu vì niềm tự hào

Đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang đã không còn cơ hội cạnh tranh top 3 tại mùa giải năm nay. Phong độ trồi sụt khiến những mục tiêu ban đầu mà đội bóng Phố Núi đề ra tan thành mây khói. Thế nhưng, với đội bóng của bầu Đức, thi đấu hết mình và cống hiến ở mọi trận đấu để phục vụ NHM luôn là tôn chỉ mà HAGL luôn theo đuổi.

Vòng 25 V-League: Tân vương lộ diện; Tử chiến tại Thiên Trường - Bóng Đá

HAGL sẽ chiến đấu vì NHM. Ảnh: VPF.

Với mục tiêu đó, thầy trò Zico Thái hứa hẹn vẫn sẽ chơi cống hiến ở chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa. Một chiến thắng có thể giúp HAGL chen chân vào top 5. Hơn nữa, đội bóng Phố Núi cũng cần tạo đà tâm lý tốt để hướng tới trận bán kết Cúp Quốc gia gặp Hà Nội cho mục tiêu tìm kiếm một danh hiệu tại mùa giải năm nay.

4. Hy vọng mong manh

CLB Hải Phòng đã có một mùa giải ngoài sự mong đợi khi có nhiều thời điểm gây khó khăn cho Hà Nội ở cuộc đua vô địch. Hiện tại, khoảng cách giữa hai đội đang là 2 điểm. Trên lý thuyết thầy trò ông Chu Đình Nghiêm vẫn còn hy vọng mong manh để bước lên ngôi cao nhất. Do đó, họ vẫn sẽ chiến đấu hết mình trong màn tiếp đón SLNA tại Lạch Tray.

Đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không có sự phục vụ của chân sút số 1 V-League mùa này – Rimario Gordon vì án treo giò. Trong khi đó, đội bóng “quê choa” cũng chẳng khá hơn khi hai trụ cột ở hàng thủ là Quế Ngọc Hải và Thái Bá Sang cũng vắng mặt. Một chiến thắng là điều mà NHM Hải Phòng đang chờ đợi bởi nếu không thể cạnh tranh trước Hà Nội – đội bóng đất Cảng cũng sẽ có ngày vui trọn vẹn với ngôi Á quân V-League 2022.

Vòng 25 V-League: Tân vương lộ diện; Tử chiến tại Thiên Trường - Bóng Đá

Lịch thi đấu vòng 25 V-League 2022.

Vòng 25 V-League: Tân vương lộ diện; Tử chiến tại Thiên Trường - Bóng Đá

BXH sau vòng 24 V-League 2022.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 20:40 12/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục