Vòng 22 V-League 2012: Thua đậm Sài Gòn Xuân Thành, Cao Su Đồng Tháp lâm nguy

18:38 Thứ bảy 21/07/2012

Sở hữu lợi thế sân nhà, nhưng CS.Đồng Tháp vẫn thất bại trước Sài Gòn XT tỏ ra quá mạnh và hiệu quả trong khâu dứt điểm. Những người mang về chiến thắng 4-0 cho Sài Gòn XT là Kesley, Nsi và thủ môn Bửu Ngọc của… CS Đồng Tháp.

Dù HLV Trần Tiến Đại của Sài Gòn XT tiết lộ rằng đội của ông không còn nhiều cơ hội vô địch V-League 2012, nhưng ông Đại vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất khi đối đầu với đối thủ đang thuộc nhóm dưới CS.Đồng Tháp.

Trên hàng tấn công, ông Trần Tiến Đại bố trí bộ 3 tiền đạo nguy hiểm của mình là Kesley, Antonio và Nsi. Bộ ba này nhanh chóng phát huy tác dụng ngay những phút đầu tiên.

Phút 6, đón đường chuyền từ biên phải của Antonio, Kesley bật cao hơn các hậu vệ CS.Đồng Tháp, đánh đầu chéo góc hiểm hóc, đánh bại thủ môn Bửu Ngọc bên phía đội chủ nhà, đưa Sài Gòn XT vượt lên dẫn 1-0.

Bàn thua khiến các cầu thủ chủ nhà giật mình, thế là CS.Đồng Tháp quyết đẩy cao đội hình ép sân. Phút 18, Hải Anh có cơ hội tốt để san bằng cách biệt, nhưng cú sút từ cự ly gần của Hải Anh lại không thắng được phản xạ nhanh của thủ môn Tấn Trường bên phía Sài Gòn XT.


Nếu như người cũ của CS.Đồng Tháp là Tấn Trường có một trận đấu xuất sắc trong khung thành, thì người thay thế vị trí của anh ở đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long là Bửu Ngọc lại mắc sai lầm cực kỳ tai hại, dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội chủ nhà.

Phút 19, Nsi bên phía đội bóng thành phố đánh đầu không mấy căng, nhưng trước sức ép của một cầu thủ khác bên phía đội khách, thủ môn Bửu Ngọc lại lúng túng “lùa” bóng vào gôn nhà, giúp Sài Gòn XT có bàn thắng thứ 2.

Trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, CS.Đồng Tháp là đội giữ bóng nhiều hơn. Đội bóng miền Tây Nam bộ tạo ra khá nhiều cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Nhưng trong một buổi chiều kém duyên, các chân sút của đội chủ nhà liên tục khiến người hâm mộ thất vọng.

Phút 35, Hải Anh của CS.Đồng Tháp sút bóng trong thế đối mặt với thủ môn Tấn Trường của Sài Gòn XT, nhưng một lần nữa Tấn Trường là người chiến thắng tiền đạo đội chủ nhà.

Chưa hết, trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 1 phút, lại là Hải Anh dứt điểm từ khoảng 25m, bóng đá rất căng, nhưng vẫn không qua được phản xạ xuất sắc của Tấn Trường.

Hiệp 2 của trận đấu vẫn diễn ra với ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nghiêng về phía các cầu thủ CS.Đồng Tháp. Tuy nhiên, hiệu quả là điều đáng bàn đối với đoàn quân của HLV Trần Công Minh.

CS.Đồng Tháp có thêm cơ hội, nhưng họ tiếp tục bỏ lỡ rất đáng tiếc. Phút 65, Hoàng Max sút bóng căng từ khoảng 22m, đưa bóng đi chệch xà ngang. Sau đó chừng 2 phút, đến lượt Derron đánh đầu ở cự ly gần, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Phía đầu sân bên kia, Sài Gòn XT tấn công ít, nhưng họ hiệu quả hơn hẳn đội chủ nhà. Các đợt hãm thành của đội bóng thành phố tạo nên nhiều sóng gió hơn hẳn.

Phút 60, Nguyễn Rogerio đi bóng từ giữa sân, xâm nhập khu vực 16m50 của CS.Đồng Tháp, rồi sút bóng trong thế đối mặt với thủ môn Bửu Ngọc, nhưng lần này Bửu Ngọc đẩy được cú sút của Rogerio.

Mặc dù vậy, khung thành của CS.Đồng Tháp không thể đứng vững trước những đợt tấn công sau đó của Sài Gòn XT. Phút 81, Nsi dùng tốc độ và sức càn lướt vượt qua 1 hậu vệ của CS.Đồng Tháp, trước khi sút chéo góc, nâng tỷ số lên 3-0 cho Sài Gòn XT.

Chưa hết, ở phút 84, Kesley hoàn tất cú đúp của mình trong trận, từ một pha kết thúc đầy kỹ thuật mang đúng nhãn hiệu Kesley. Có bóng cách khung thành đối phương khoảng 16m, Kesley cứa bóng bằng chân phải đầy nghệ thuật, bóng đi không mạnh nhưng cực hiểm vào góc xa, ấn định chiến thắng 4-0 cho Sài Gòn XT.

Thất bại này khiến cho đội bóng miền Tây Nam bộ đối diện với khó khăn lớn trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng, nhất là trong bối cảnh đối thủ trực tiếp của họ là K.Khánh Hòa thi đấu sau 1 ngày.

Lịch thi đấu - Kết quả vòng 22 V-League 2012

Thi đấu ngày 21/7


Sân Cao Lãnh: CS Đồng Tháp 0-4 Sài Gòn XT

Sân Lạch Tray: V. Hải Phòng 0-2 Hà Nội T&T

Sân Ninh Bình: V. Ninh Bình – HA Gia Lai

Thi đấu ngày 22/7

16h00 sân Thống Nhất: Navibank SG – Khánh Hòa

16h10 sân Rạch Giá: Kiên Giang – SL Nghệ An

17h00 sân Hàng Đẫy: CLB Hà Nội – Thanh Hóa

17h00 sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng - B. Bình Dương
Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục