Vòng 10 giải V-League 2012: Cao su Đồng Tháp chia điểm với Hoàng Anh Gia Lai

20:25 Chủ nhật 18/03/2012

Thi đấu trên chân hoàn toàn so với HA Gia Lai, nhưng CS.Đồng Tháp vẫn không tài nào chọc thủng lưới đối phương trong một chiều mà các chân sút của đội chủ nhà quá vô duyên, đành chấp nhận trận hòa 0-0…

HA Gia Lai lộ rõ sự thận trọng trong chuyến hành quân đến đất Cao Lãnh khi bố trí người trấn giữ khung thành là thủ môn ngoại Akpan. Sự bố trí nhân sự này giúp cho hàng thủ của đội bóng phố núi an toàn hơn.

Tuy nhiên, trên hàng tấn công, đội bóng phố núi chỉ sử dụng được 1 ngoại binh là chân sút Evaldo. Đấy cũng chính là lý do mà tuyến đầu của HA Gia Lai thi đấu khá mờ nhạt trong suốt trận, bởi Evaldo quá lẻ loi giữa vòng vây các hậu vệ đội chủ nhà.

Phía đầu sân bên kia, CS.Đồng Tháp cũng lộ rõ ý đồ tận dụng thời tiết nắng nóng khó chịu của đất Cao Lãnh, cùng lợi thế về thể lực cũng như tốc độ của mình hòng phá sức đối phương.


Trong hiệp 1, đội chủ nhà chủ yếu tấn công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến, dựa vào tốc độ của ngoại binh Felix. Mặc dù vậy, lối chơi khá đơn giản này chưa thể phát huy tác dụng ở thời điểm mà các hậu vệ của HA Gia Lai vẫn còn sức.

Tình huống nguy hiểm nhất mà đội bóng miền Tây Nam bộ tạo được trong hiệp 1 là cú sút từ khoảng 18m của Felix ở phút 34, nhưng thủ môn Akpan bên phía HA Gia Lai kịp thời cảnh giác đẩy bóng cứu thua.

Bên phía HA Gia Lai, người thi đấu nổi bật nhất là đội trưởng Phùng Văn Nhiên. Những pha tăng tốc ở 2 biên cùng những cú sút xa của cầu thủ này gây không ít bất ngờ cho hàng thủ đội CS.Đồng Tháp.

Phút 43, Phùng Văn Nhiên có pha dứt điểm rất căng từ khoảng 25m, bóng đi như một viên phi đạn. May cho đội chủ nhà là đường bóng lại dội trúng một hậu vệ CS.Đồng Tháp đi ra ngoài, nếu không thủ môn Bửu Ngọc đã có một phen vất vả.

Sang đến hiệp 2, điều mà HA Gia Lai lo ngại cũng xảy ra, khi các cầu thủ của họ đuối sức thấy rõ, hầu như không thể theo kịp các pha bóng tốc độ của đối thủ. Đến lúc này, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội bóng phố núi.

Riêng chân sút Evaldo của HA Gia Lai gần như lạc lỏng ở tuyến trên, do không có bóng để xử lý. Đến lúc Evaldo bị thay ra, Paulo được đưa vào sân, tình hình cũng chẳng khá hơn với đội khách, bởi vấn đề không nằm ở các tiền đạo, mà vấn đề là toàn đội HA Gia Lai không giữ được bóng để thực hiện các pha phối hợp.

Phút 47, Minh Lợi của CS.Đồng Tháp sút bóng khá hiểm từ khoảng 15m, thủ môn Akpan bên phía HA Gia Lai bó tay, nhưng bóng lại chệch cột ra ngoài.

Chưa đầy 3 phút sau, tiền đạo nguy hiểm nhất bên phía đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long là Felix xoay người sút bóng khá dẻo từ khoảng 13m, nhưng lần này thủ thành Akpan kịp nhoài người bắt bóng cứu thua cho HA Gia Lai.

Tấn công không biết mệt mỏi, CS.Đồng Tháp tạo ra không ít cơ hội ăn bàn, nhưng phải nói rằng trong một buổi chiều kỳ lạ, các cú sút của đội bóng miền Tây Nam bộ nếu không tìm đến đúng vị trí của thủ môn Ekpan, thì lại đi ra ngoài hết sức đáng tiếc.

Phút 71, Hải Anh đón đường chuyền từ biên phải của đồng đội, đánh đầu căng từ khoảng 8m, nhưng Ekpan có pha phản xạ xuất thần, đẩy bóng bằng những đầu ngón tay, chịu phạt góc.

Chưa hết, ở phút 82, Felix thực hiện pha đột phá kỹ thuật qua một hậu vệ HA Gia Lai trước khi tung cú sút sấm sét ngay trước vạch 5m50. Tuy nhiên, một lần nữa bóng không chịu chui vào lưới mà đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Ở những phút cuối cùng, đội chủ nhà vẫn tấn công không ngừng nghỉ, vẫn liên tục bắn phá khung thành đội khách, nhưng tất cả những đường bóng này đều không mang lại hiệu quả cụ thể đối với CS.Đồng Tháp, đó là bàn thắng.

Bất lực trong việc chọc thủng lưới đối phương, CS Đồng Tháp đành chấp nhận trận hòa không bàn thắng đầy thất vọng trước HA Gia Lai.

Kết quả vòng 10 V-League 2012

Thi đấu sớm ngày 16/3


Sân Hàng Đẫy: CLBBĐ Hà Nội 0-0 SL Nghệ An

Sân Thống Nhất: Navibank 3-1 SHB Đà Nẵng

Thi đấu ngày 17/3

Sân Lạch Tray: V. Hải Phòng 0-1 B. Bình Dương

Sân Rạch Giá: Kiên Giang 0-0 Thanh Hóa

Sân Nha Trang: Khánh Hòa 1-1 Hà Nội T&T

Thi đấu ngày 18/3

Sân Ninh Bình : V. Ninh Bình 2-0 Sài Gòn FC

Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp 0–0 HA Gia Lai
Trọng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục