"Với một số HLV cá tính, họ chỉ thích làm theo suy nghĩ của mình"

15:43 Thứ tư 24/01/2024

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier đang được đánh giá là một chiến lược gia cá tính khi có nhiều quyết định không giống với những gì truyền thông nhận định.

Nhận định về cá tính và những quyết định của HLV Philippe Troussier tại tuyển Việt Nam trên báo Bongdaplus, HLV Đoàn Thị Kim Chi cho biết: "Nhìn chung do các tuyển thủ trẻ của chúng ta còn non, nên cách xử lý bóng của họ vẫn chưa ổn trong trận này. Do đó họ cần có thêm thời gian để trui rèn bản lĩnh.

Dưới góc nhìn của tôi, HLV Troussier chắc có lý do của mình để sử dụng cầu thủ trẻ tại Asian Cup lần này, bởi mục tiêu là World Cup 2026 và những giải đấu xa hơn. Cứ nói thẳng thắn với nhau, chúng ta đã xác định ngay từ đầu là sẽ khó đi tiếp vào vòng 1/8 khi bảng D có 2 ông lớn quá mạnh là Nhật Bản và Iraq, vậy thì tại sao không sử dụng cầu thủ trẻ thi đấu để trui rèn cho họ. 

HLV Troussier được đánh giá là một nhà cầm quân cá tính. Ảnh: VFF.

Với một số HLV thích chiều theo người hâm mộ, khi ấy có thể họ sẽ sử dụng những cái tên quen thuộc để tìm thành tích, nhưng với một số HLV cá tính họ chỉ thích làm theo suy nghĩ của mình.

Cứ lấy Troussier làm ví dụ, ông ấy đã xác định mục tiêu là World Cup 2026, nên quyết xây dựng một lực lượng trẻ cho mục tiêu đó, bởi khi đó, những gương mặt quen thuộc ở Thường Châu năm 2018 khó có thể áp ứng được như mong đợi. Dó đó, nhà cầm quân này buộc phải tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thôi. Đấy là chưa kể, trong các buổi tập trước trận, những gương mặt được chọn vào đội hình là những người tập tốt nhất thì sao?”.

Phi Yến | 14:45 24/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục