Với bài học từ Essien, Chelsea sẽ lại khiến M.U ôm hận?

23:46 Thứ năm 19/08/2021

TinTheThao.com.vnTrong quá khử, The Blues từng vượt mặt Man Utd để chiêu mộ thành công máy quét người Ghana.

Dù đang sở hữu một hàng tiền vệ chất lượng với những cái tên được đánh giá xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại như Jorginho hay N'Golo Kante, tuy nhiên Chelsea vẫn muốn mang về Stamford Bridge thêm những nhân tố trẻ nhằm đảm bảo sự ổn định lâu dài cho khu vực này.

Chính vì lý do đó, đại diện Tây London đã bắt đầu kế hoạch tiếp cận tiền vệ thuộc biên chế Rennes, Aurelien Tchouameni. 

Ngôi sao thuộc biên chế AS Monaco được đánh giá là mẫu tiền vệ trụ toàn diện và giàu tiềm năng phát triển. Ở tuổi 23, Tchouameni đã có đến đã có được 87 lần ra sân trên mọi đấu trường cho cả Bordeaux và Monaco. Mùa giải năm ngoái, thậm chí anh còn lọt vào đội hình tiêu biểu Ligue 1.

Manchester United 'interested in signing Aurelien Tchouameni' - Bóng Đá

 Chelsea dành nhiều sự quan tâm cho Tchouameni.

Tuy nhiên, việc tài năng người Pháp sớm bộc lộ những tố chất hàng đầu cũng khiến Chelsea gặp trở ngại lớn trong việc tiếp cận anh. Ngoài vấn đề về mức giá, sự cạnh tranh của các đội bóng khác mang đến cho đội chủ sân Stamford Bridge không ít mối đe dọa.

Nhiều nguồn tin khẳng định, Manchester United đã bắt đầu quá trình đàm phán với phía đại diện của Tchouameni. Dù thương vụ sẽ không diễn ra ở phiên chợ hè năm nay, song họ hoàn toàn có thể khởi động quá trình đàm phán vào những kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Tình hình hiện tại khiến một số cổ động viên Chelsea liên tưởng đến trường hợp của huyền thoại Michael Essien.

16 năm trước (năm 2005), máy quét người Ghana cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả Man Utd lẫn Chelsea. Tuy nhiên, anh đã nhanh chóng chuyển đến Stamford Bridge thi đấu sau những cuộc trò chuyện qua điện thoại với Didier Drogba.

Chelsea could repeat Michael Essien transfer trick to beat Manchester United to £27m signing - Bóng Đá

 Essien từng được cả Man Utd lẫn Chelsea để mắt đến.

Essien tiết lộ rằng, trong một buổi tổ chức tiệc nướng tại nhà người bạn thân của anh - Malouda, Drogba đã nhân cơ hội này để xin số điện thoại Essien. Từ đó, tiền đạo sinh năm 1978 cùng với Jose Mourinho bắt đầu thuyết phục máy quét người Ghana thông qua điện thoại.

Ở thời điểm hiện tại, dù Thomas Tuchel không có "siêu cò" Drogba nhưng trong tay ông vẫn còn đó những nhân tố đủ sức thuyết phục Tchouameni đến Chelsea.

Lời đề nghị của N'Golo Kante chắc chắn sẽ mang nhiều ảnh hưởng đến ngôi sao đồng hương, bởi anh đang chơi cùng vị trí với Tchouameni và gặt hái vô vàn thành công. Bên cạnh đó, những cái tên từng chơi tại Ligue 1 như Kurt Zouma hay Malang Sarr cũng có thể thuyết phục máy quét 21 tuổi cập bến Stamford Bridge.

Màn trình diễn tốt nhất của Essien tại Lyon

 
Trường Sơn | 23:16 19/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục