Võ sĩ Asiad từ chối nhận HC đồng

08:14 Thứ sáu 03/10/2014

Đứng trên bục nhận huy chương, nữ võ sĩ Sarita Devi khóc nức nở vì cho rằng mình bị xử thua oan ức trước đối thủ chủ nhà.

Sự cố hy hữu và tai tiếng xảy ra trong lễ trao giải huy chương cho các võ sĩ thi đấu ở hạng cân 57 đến 60 kg hôm qua. Trên bục trao huy chương, đứng cạnh võ sĩ Lừu Thị Duyên của Việt Nam, Sarita Devi khóc như mưa và nhất quyết không nhận HC đồng cho dù ban tổ chức hết lời thuyết phục. Cô chỉ đồng ý cầm huy chương trên tay mà không đeo lên cổ.
Nữ võ sĩ người Ấn Độ phản ứng tiêu cực sau khi bị xử thua trong trận bán kết một ngày trước đó với đối thủ chủ nhà Park Jina dù là người áp đảo hơn. Reuters đưa tin, Sarita Devi có thể bị phạt nặng vì hành động từ chối nhận huy chương này. Một thành viên ban tổ chức khẳng định, VĐV Ấn Độ đã lên kế hoạch từ trước vì mọi chuyện đã diễn ra trước đó một ngày mà lên bục vẫn còn xúc động khóc nức nở. Park Jina sau đó chỉ giành HC bạc vì để thua Yin Junhua của Trung Quốc trong trận chung kết.
Sau khi nghi lễ trao huy chương hoàn tất, Sarita Devi rời bục tiến đến phía trước Park Jina và bắt tay với cô. Khi võ sĩ người Hàn Quốc cúi đầu chào xã giao, võ sĩ Ấn Độ bất ngờ đeo HC đồng của mình lên cổ đối thủ ở bán kết trong sự ngỡ ngàng của Park Ji Na. Devi ghé tai nói với đồng nghiệp rằng: 'Đây là dành cho cô và Hàn Quốc bởi vì cô chỉ xứng đáng giành HC đồng thôi'.
Chiếc huy chương sau đó bị vứt chỏng chơ trên bục. Dù ban tổ chức kêu gọi Sarita Devi lấy lại nhưng cô kiên quyết đi thẳng và phớt lờ. Tại hạng cân này, nữ võ sĩ Ấn Độ là ứng cử viên vô địch vì từng đoạt HC bạc tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung diễn ra vài tháng trước.
Trong khi giới truyền thông ủng hộ hành động của Sarita Devi, một số thành viên trong đoàn Ấn Độ lại không tán thành cách phản đối này. 'Chúng tôi thông cảm với cô ấy nhưng bạn phải hiểu rằng thắng thua là chuyện thường tình trong thể thao. Những gì xảy ra hôm nay có thể tạo ra tiền lệ xấu. Cô ấy là một võ sĩ hàng đầu và hành động của Devi có thể nêu gương xấu cho những VĐV trẻ, những người vốn ngưỡng mộ và đang học tập theo gương của cô ấy', một quan chức giấu tên của đoàn Ấn Độ chia sẻ.
Sau trận bán kết tai tiếng, Sarita Devi cũng phàn nàn rằng những người lãnh đạo đoàn Ấn Độ không đoái hoài gì tới cô, không hỏi thăm xem cảm xúc của VĐV đoàn mình như thế nào. Quá bức xúc vì vợ mình bị xử thua, chồng Devi thậm chí còn xông vào sân, định hành hung trọng tài nhưng đã bị các nhân viên an ninh giữ lại.
'Tôi chấp nhận xa con để tập luyện cật lực. Khi một VĐV nỗ lực ngày đêm để rồi xảy ra những chuyện gây tranh cãi như thế này thật là buồn', nữ võ sĩ Ấn Độ nghẹn ngào tâm sự sau lễ trao giải. Quyết định thiên vị cho Park Jina của hai trong số ba trọng tài chính bị chính các khán giả trong nhà thi đấu phản đối. Đoàn boxing Ấn Độ cũng gửi đơn kiện nhưng không thành công.
Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục